Thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ

09/05/2014 03:25 GMT+7

Hôm qua 8.5, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt cổ phiếu (CP) bị bán tháo và giảm mạnh hết biên độ.

Hôm qua 8.5, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt cổ phiếu (CP) bị bán tháo và giảm mạnh hết biên độ. Đóng cửa, chỉ số VN-Index bị giảm 32,88 điểm, tương ứng giảm 5,87% và còn  527,09 điểm. Đây là mức giảm kỷ lục trong một phiên của chỉ số VN-Index từ trước đến nay.

Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng bị giảm 4,9 điểm, tương ứng giảm 6,4% và còn 71,66 điểm. Việc giảm mạnh này đã làm cho vốn hóa của thị trường chứng khoán Việt Nam bị giảm đi gần 63.300 tỉ đồng, tương đương khoảng 3 tỉ USD chỉ trong một phiên.

Trong thông báo phát đi hôm qua, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKN) cho rằng thị trường đi xuống có thể do tác động về tâm lý từ thông tin về biển Đông. Mặc dù vậy thanh khoản thị trường có sự cải thiện mạnh, một số quỹ đầu tư lớn vẫn tích cực mua vào. UBCKNN đề nghị nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng, tránh bị lợi dụng khiến ảnh hưởng tới quyết định đầu tư. UBCKNN sẽ giám sát chặt chẽ các giao dịch bất thường và xử lý nghiêm các hành vi làm giá, thao túng thị trường.

Mai Phương

>> Thị trường chứng khoán tụt dốc
>> Hợp tác để phát triển thị trường chứng khoán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.