GS. Papert đã được đưa về Mỹ chữa trị

16/12/2006 15:59 GMT+7

Lúc 10h15 phút sáng 16/12, GS. Papert đã được gia đình đưa về Mỹ trên chiếc máy bay tải thương Challenger 604 của hãng Swiss Air Ambulance. GS nổi tiếng thế giới này sẽ tiếp tục được chữa bệnh tại quê nhà Boston sau một thời gian điều trị tại BV. Việt - Pháp (Hà Nội) vì bị tai nạn giao thông.

Công việc chuẩn bị đưa vị GS nổi tiếng này từ Bệnh viện Việt - Pháp ra sân bay Nội Bài đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ hôm trước. Các thành viên gia đình và bạn bè của Giáo sư ở tại khách sạn Hilton (Hà Nội) và trở về Mỹ trên cùng chuyến bay gồm vợ giáo sư (bà Suzanne Massie), hai con gái (Artemis Papert và Elizabeth Massie-Vereker) và bạn thân của gia đình (Sergei Valentinovich Breus).

Phòng CSGT Hà Nội đã chuẩn bị khá kỹ càng, có tới 2 xe dẫn và khóa đuôi đoàn xe đưa GS ra sân bay. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung và Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Cảnh Lương cũng đã đến tận sân bay để đưa vị giáo sư nổi tiếng về nước chữa trị.

Về sức khoẻ GS. Papert, một thành viên trong đoàn cho biết, GS chắc chắn đủ sức khoẻ để có thể bay qua chặng đường dài với bác sĩ, y tá đi cùng và các thiết bị tối tân trên máy bay. Chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 25h, về quê của GS là Boston với 2 điểm dừng tiếp nhiên liệu. GS. Seymour Papert sẽ được đưa thẳng tới Bệnh viện Mass General.

Trước khi lên máy bay trở về nước, bà Suzanne Massie, vợ GS đã xúc động nói lên tình cảm, sự quan tâm của Việt Nam với trường hợp chồng mình. Bà nói: ''Tôi xin cảm ơn Việt Nam nhiều, các bạn đã quan tâm, giúp đỡ chồng tôi trong những ngày qua. Nhiều người Việt Nam đã viết thư, hỏi thăm về sức khoẻ của ông ấy. Tôi rất xúc động. Chúng tôi cũng chia buồn đến gia đình GS Nguyễn Văn Đạo, người cũng đã bị TNGT sau tai nạn của chồng tôi mấy ngày. Việt Nam rất mạnh về du lịch, tôi hy vọng qua 2 thảm kịch này, chúng ta sẽ rút ra được bài học hữu ích về giao thông. Cần làm gì đó cho vấn đề giao thông ở Việt Nam...''.

GS. Papert bị xe máy đâm tại Hà Nội vào chiều 5/12 trong khi cùng GS Wilensky từ KS Kim Liên băng qua nút giao thông Đại Cồ Việt để sang ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.