Chụp ảnh người yêu

23/04/2014 11:19 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, chụp ảnh có khó không? Làm thế nào để chụp một tấm ảnh chân dung đẹp. Em muốn mua máy chụp hình để chụp bạn gái thì nên mua loại máy nào hả chị? Đỗ Tuấn

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, chụp ảnh có khó không? Làm thế nào để chụp một tấm ảnh chân dung đẹp. Em muốn mua máy chụp hình để chụp bạn gái thì nên mua loại máy nào hả chị? Đỗ Tuấn

Chụp ảnh người yêu 

Em Đỗ Tuấn thân mến.

Những câu hỏi của em khiến chị cười nôn ruột. Nó vừa ngây thơ, vừa dễ thương vừa chứa đựng sự tham lam khủng khiếp.

Đầu tiên, chị xin nói ngay rằng chụp ảnh vừa khó lại vừa dễ. Để chụp một bức ảnh đẹp, có tính nghệ thuật hay tính thời sự lại là khó vô cùng. Khó tới mức trên thế giới có nhiều người chỉ cần chụp một bức ảnh cũng trở thành bất tử, và có kẻ chụp cả triệu tấm cũng chả ai biết đấy là đâu.

Công nghệ nhiếp ảnh ngày nay đã phát triển vượt bậc, đến mức một em bé có máy điện thoại cũng chụp ảnh được, chả cần học ai và chả cần học ngày nào.

Và thế nào là một bức ảnh đẹp hay xấu cũng tùy quan niệm. Chả ai dám quy định cứng nhắc. Tuy nhiên cũng có những quy tắc chung về bố cục, ánh sáng, độ nét, độ mờ mà chúng ta nên biết.

Việc em muốn khởi nghiệp bằng chân dung chị cũng thấy bình thường. Đấy là đề tài quen thuộc nhất, dễ có cảm xúc nhất và cũng dễ... có lợi nhất. Do đó từ chân dung trong giới nhiếp ảnh đã có câu tục ngữ:“gái teen xóa phông” để chỉ những chàng trai thích chụp ảnh loại này.

Thông thường, những chàng trai ấy rất nhiệt tình, rắt năng nổ, nhưng mục đích của họ là cô bạn, chứ chả phải bức ảnh.

Cũng từ lý do đó nên các “nhiếp ảnh gia” trẻ thường thích những chiếc máy lớn và những ống kính to, dài, càng to càng tốt vì nhìn có vẻ “ngầu”. Những thứ ấy rất đắt tiền và điều khiển cho thành thạo, cho phát huy hết chức năng cũng hoàn toàn không phải dễ, có khi phải học rất lâu.

Tóm lại, câu hỏi của em quá mênh mông. Chụp chân dung vừa dễ lại vừa khó. Nếu em chỉ muốn lấy niềm vui khi nhiếp ảnh, coi trọng những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ và ghi lại những không gian, địa điểm đã tới thì chả có gì phức tạp, nhưng em muốn nâng cao hơn thì là chuyện khác rồi. Tuy nhiên, có một thực tế em nên biết là hiện nay sống bằng nghề chụp ảnh rất khó khăn vì đa số người dân chỉ cần những bức ảnh thông thường và họ hoàn toàn có khả năng tự làm điều ấy.

Còn việc em muốn dùng máy ảnh gì thì tùy thuộc vào mục đích, khả năng tài chính và sở thích. Trên thị trường hiện nay có cả ngàn loại máy ảnh cũng như ống kính với muôn ngàn giá cả khác nhau, em tha hồ chọn lựa, nhưng đừng có vay nợ nhé.

Muốn nâng cao tay nghề, em có thể học các khóa ngắn hạn do hội nhiếp ảnh đào tạo, hoặc xem các tạp chí nhiếp ảnh in giấy hoặc trên mạng của Việt Nam hoặc của nước ngoài rất bổ ích. Ờ, còn một chi tiết nữa chị muốn lưu ý vì máy ảnh cũng bị trộm cướp theo dõi và giật như điện thoại, em cần phải giữ và trông chừng cẩn thận, đừng vác nghênh ngang ngoài đường.

Chúc em chụp được nhiều tấm hình đẹp.

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Nghiện chụp ảnh tự sướng
>> Cẩn thận khi chụp ảnh 'tự sướng
>> Chụp ảnh bên động vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.