Iran dọa đem quân sang Pakistan

18/02/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ Iran hôm 17.2 tuyên bố sẽ gửi quân sang Pakistan để giải cứu 5 lính biên phòng bị phiến quân bắt cóc, nếu Pakistan không có biện pháp can thiệp.


Các binh sĩ của quân đội Iran - Ảnh: Reuters

Những người lính này đã bị phiến quân bắt cóc vào ngày 6.2 tại tỉnh Sistan-Baluchista (Iran), rồi bị đưa sang Pakistan, theo Reuters.

“Nếu Pakistan không thực hiện những biện pháp cần thiết để chống lại các nhóm khủng bố, chúng tôi sẽ cử lực lượng của chúng tôi sang đất Pakistan. Chúng tôi sẽ không ngồi chờ”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani-Fazli cảnh báo.

Được biết, một nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni có tên gọi là Jaish al-Adl đã lên tiếng chịu trách nhiệm vụ bắt cóc.

Khu vực 5 người lính Iran bị bắt nằm sát Pakistan và là nơi cộng đồng Hồi giáo dòng Sunni địa phương thường xuyên than phiền về tình trạng phân biệt đối xử của chính quyền sở tại, được cho là do người Hồi giáo dòng Shi’ite điều hành.

Tại một cuộc họp báo ở Tehran, thủ đô Iran, thiếu tướng quân đội Iran Hossein Hassani Sa'di cho biết những người lính bị bắt cóc vẫn còn sống, đồng thời nói thêm rằng “các biện pháp chính trị và quân sự đang được triển khai để giải thoát họ”.

Hoàng Uy

>> Iran tuyên bố đã sẵn sàng cho 'trận chiến quyết định' với Mỹ, Israel
>> Iran bắn thử thành công tên lửa tầm xa nội địa mới
>> Tư lệnh Hải quân Iran dọa hủy diệt tàu chiến, giết lính Mỹ
>> Iran điều tàu chiến áp sát Mỹ  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.