Perfect Dark Zero

14/12/2005 09:25 GMT+7

Lấy bối cảnh vào năm 2020, Perfect Dark Zero có một cốt truyện hấp dẫn, nhiều loại vũ khí tối tân cùng những chiếc xe có khả năng chiến đấu cao. Tuy vậy, một điều rất lạ là sự xuất hiện của góc nhìn người thứ ba chỉ mang tính tạm thời chứ không được cố định.

Những động tác lẩn tránh nhanh nhẹn của Joana sẽ sử dụng góc nhìn người thứ ba, sau đó trả về ngay góc nhìn người thứ nhất. Khi Joanna leo thang, cũng xuất hiện góc nhìn người thứ ba. Thêm vào đó, những hiệu ứng ánh sáng được sử dụng rất nhiều, đôi chỗ còn lạm dụng màu sắc làm cho game sặc sỡ không cần thiết.

Người chơi sẽ có một số món đồ chơi mới lạ, chẳng hạn như "locktopus" giống dụng cụ nạy khóa trong dòng game Splinter Cell. Mặc dù đây không phải là một thiết bị công nghệ cao nhưng bạn sẽ phải sử dụng nó thường xuyên để mở các ổ khóa có điểm bẻ chốt hoặc bộ phận cảm biến. Để xâm nhập vào các hệ thống máy tính bảo vệ bằng bàn phím số, bạn sẽ có một thiết bị khác hiện đại hơn giúp dò tìm dấu vết. Bằng cách sử dụng một microphone nhỏ có trang bị tính năng của ống nhòm, người chơi có thể chú ý riêng đến một đối tượng và thu thập thông tin cá nhân của đối tượng đó.

Perfect Dark Zero có các chế độ chơi multiplayer như Onslaught (phòng thủ căn cứ), Sabotage (phá hoại) hoặc Deathmatch, Capture the flag (cướp cờ). Với một môi trường rộng lớn và tương tác được với nhiều vật thể, game hỗ trợ đến 50 người chơi qua Xbox Live với đồ họa ở độ phân giải cao và các hiệu ứng đặc biệt đẹp mắt. Với sự hỗ trợ công nghệ HDTV, người chơi có thể chia màn hình ra làm 4 phần, mỗi phần dành cho một người chơi trong chế độ chơi co-op.

Phần âm thanh của Perfect Dark Zero thật sự gây ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của hệ thống âm thanh 5.1, cùng với chất lượng lồng tiếng nhân vật khá tốt và tiếng động phát ra từ từng loại vũ khí khác nhau. Giai điệu của nhạc nền thì rất thích hợp với một khung cảnh công nghệ cao, ngoài ra chúng còn diễn đạt được theo từng tình tiết gay cấn trong hành động của người chơi.

Hệ máy: Xbox360
Thể loại: Hành động
Phát hành: Microsoft
Phát triển: Rare
Ngày phát hành: Tháng 11/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.