Thời tiết Hà Nội giống UAE, tuyển Việt Nam tập ‘trợn mắt’ dưới nắng nóng gay gắt

09/05/2021 19:07 GMT+7

HLV Park Hang-seo là người luôn tỉ mỉ trong mọi công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam và dĩ nhiên trước cơ hội lịch sử tại vòng loại World Cup 2022 , ông càng chăm chút hơn kỹ càng hơn.

Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, ông Park đã từng khẳng định: “Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Đây là quốc gia mà chúng tôi đã từng đến tại Asian Cup 2019. Lần trở lại UAE vào tháng 6 tới, đúng vào thời điểm tháng 6 mùa hè rất nóng.  
Nói chung điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Vì thế chúng ta buộc phải tìm những giải pháp để làm thế nào cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt. Một thời gian nữa thôi thì thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống như UAE, khi đó nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt”.

Đội trưởng Ngọc Hải luôn được thầy Park tin tưởng

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park cũng từng thay đổi ý tưởng khi định đưa tuyển Việt Nam đến Bình Định “đổi gió”. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 trở nên phức tạp nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đã trở lại với kế hoạch ban đầu là tập huấn tại Hà Nội.

Hải 'Quế' vẫn là đội trưởng, HLV Park thay 2 đội phó của tuyển Việt Nam

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam vào ngày 8.5 diễn ra bắt đầu từ 17 giờ nên không khí không có gì “phức tạp”, nhưng bước sang buổi thứ 2 vào ngày 9.5, ông Park đã đưa ra “chiêu độc”. Ông yêu cầu đội tuyển Việt Nam tập sau giờ sáng, chớm giờ trưa. Khoảng 10 giờ 15, đội có mặt ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Họp đội khoảng mươi phút, các cầu thủ ra sân vào lúc 10 giờ 35.

Công Phượng, Thành Chung

ẢNH: MINH TÚ

Tập thể đoàn kết

ẢNH: MINH TÚ

Cao Văn Triền (bìa trái) lần thứ 2 được thầy Park gọi lên tuyển

ẢNH: MINH TÚ

Tuấn Anh chưa có phong độ cao tại V-League cũng là điều mà ông Park phải suy nghĩ

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park chăm chú quan sát Tiến Dũng, Tiến Linh

ẢNH: MINH TÚ

Bác sĩ Choi kèm Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Xuân - 3 cầu thủ đang điều trị chấn thương

ẢNH: MINH TÚ

Hà Nội đã vào hè nên mấy hôm nay, thời tiết khá oi nồng. Nắng gắt từ sớm khiến không khí nóng hầm hập. Thời điểm đội bước vào tập, không khí đã được “đun” khoảng vài tiếng. Các phóng viên đứng theo dõi buổi tập mà còn thở hắt ra. Các cầu thủ tập “trợn cả mắt” nhưng không một ai kêu ca. Tất cả đều thể hiện sự nỗ lực tột độ.

Tại sao cầu thủ chấn thương vẫn được gọi lên đội tuyển Việt Nam?

Cả ông Park cùng Ban huấn luyện và từng cầu thủ đều chung ý chí vượt khó. Ông Park từng chia sẻ với PV Thanh Niên: “Tôi đã đề nghị cầu thủ cho biết mục tiêu cá nhân họ và mục tiêu chung của toàn đội. Tất cả đều đưa ra quyết tâm cố gắng nỗ lực để vượt qua vòng loại thứ 2, để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - lần đầu tiên lập nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, tôi cũng có những mục tiêu riêng của tôi.
Mục tiêu của họ và của tôi đều giống nhau. Khi chúng ta xây dựng một mục tiêu, thì việc người đứng đầu xây dựng mục tiêu rất quan trọng nhưng các thành viên trong nhóm, tổ chức đó cùng xây dựng mục tiêu cũng rất quan trọng. Tôi và đội tuyển Việt Nam luôn cùng sát cánh bên nhau”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.