Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi thế nào sau lượt đấu ngày 3.6?

02/06/2021 18:44 GMT+7

Sau 5 lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn các đội xếp sau Malaysia, Thái Lan, UAE lần lượt là 2, 3 và 5 điểm (Indonesia đứng cuối bảng và chưa có điểm nào).

 
Ở lượt đấu thứ 6 diễn ra vào ngày mai 3/6, đội tuyển Việt Nam không phải thi đấu. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được ‘tọa sơn quan hổ đấu’ để chứng kiến 2 cuộc đối đầu giữa các đối thủ trong bảng: Thái Lan gặp Indonesia và UAE gặp Malaysia. Tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc ‘Những chiến binh Sao Vàng’ rất có thể sẽ không giữ được vị trí số 1 sau khi kết thúc lượt đấu này.
Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong bảng nếu như hai đối thủ Malaysia và Thái Lan cùng giành được chiến thắng ở lượt đấu này trước UAE và Indonesia. Khi đó, Malaysia sẽ vươn lên dẫn đầu bảng G với 12 điểm. Còn Thái Lan sẽ xếp thứ 2 với 11 điểm, bằng điểm với Việt Nam, nhưng sẽ xếp trên chúng ta do hơn hiệu số bàn thắng bại (nếu đánh bại được Indonesia, hiệu số của Thái Lan ít nhất sẽ là +4 ngang với Việt Nam nhưng Thái Lan ghi được nhiều bàn thắng hơn).
‘Những chiến binh Sao Vàng’ sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 nếu như 1 trong 2 đổi thủ Thái Lan và Malaysia giành chiến thắng ở lượt đấu này.
Nếu ‘Những chú hổ Mã lai’ giành chiến thắng trước UAE, họ sẽ chiếm vị trí số 1 với 12 điểm. Trong khi đó, Thái Lan nếu không đánh bại được Indonesia vẫn sẽ dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với nhiều nhất là 9 điểm.

Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện tại UAE

Ngọc Linh

Còn nếu đội bóng xứ sở chùa Vàng giành được trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo trong khi Malaysia không thắng được chủ nhà UAE, khi đó vị trí số 1 sẽ thuộc về thầy trò HLV Nishino với 11 điểm. Malaysia sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 nếu giành được 1 điểm trước UAE, hoặc thậm chí tụt xuống thứ 4 nếu trắng tay trước đội chủ nhà.
Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có khả năng giữ vững được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc lượt đấu này nếu như cả Malaysia lẫn Thái Lan đều không giành được chiến thắng. Khi đó, số điểm tối đa của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có được là 10 điểm, trong khi số điểm tối đa mà thầy trò HLV Nishino cũng như thầy trò HLV Bert Van Marwijk đạt được chỉ là 9 điểm. Đây có lẽ cũng là kịch bản mà thầy trò HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi nhất ở lượt đấu này. Khi đó, cảnh cửa lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ càng rộng mở trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.