Cháy toàn bộ chợ Nghệ (Hà Tây)

19/12/2005 01:00 GMT+7

Vào khoảng 5h30 sáng 18/12, khi một số hộ kinh doanh đầu tiên trong số gần 400 hộ kinh doanh ở chợ Nghệ, thị xã Sơn Tây, tỉnh Hà Tây đến chợ mở hàng thì người trực bảo vệ của chợ đóng cầu dao điện để phục vụ cho bà con bán hàng. Ngay tức thời, một tiếng nổ lớn phát ra, gây cháy lớn, ngọn lửa mỗi ngày một lan rộng.

Mới đầu, những người bảo vệ của chợ và một số hộ còn dùng một số phương tiện thô sơ tại chỗ để tự cứu hỏa. Nhưng sau đó, lửa gặp gió lớn và thời tiết hanh khô đã bùng lên thành một đám cháy lớn, lan từ gian hàng này đến gian hàng khác. Lúc đó, mọi người mới gọi điện thoại báo cháy lớn và Công an tỉnh Hà Tây đã huy động 7 xe cứu hỏa tới hiện trường (có 2 xe hỗ trợ của Công an Hà Nội).

Đến 6 giờ sáng, đám cháy lớn đã lan khắp chợ và kéo dài cho tới 9 giờ, khói lửa mù mịt, bốc cao hàng trăm mét, toàn bộ hệ thống mái tôn chợ bị sập. Phần lớn các hộ kinh doanh đều bó tay đứng nhìn. Một số người tiếc của lao vào cứu hàng nhưng lửa bỏng rát mặt, lại phải lùi ra. Lực lượng cứu hỏa hoạt động hết công suất, nước ở mấy hồ, hào ven thành cổ Sơn Tây được hút cạn dần để phục vụ cho việc cứu cháy.

Đến 9 giờ, ngọn lửa lớn được kiềm chế, đám cháy dịu dần nhưng cho đến 14 giờ vẫn còn cháy âm ỉ và khói đen vẫn bốc lên  (không ai vào trong được). Đến 17 giờ, các xe cứu hỏa vẫn phải ứng trực để đề phòng sự cố cháy lại.

Đại tá Trần Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tây cho biết, bước đầu đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn (cháy to ngay tức thời nên không cứu được hàng). Hầu như hàng hóa của phần lớn các hộ kinh doanh trong chợ bị cháy sạch, thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Hôm nay 19.12, cơ quan chức năng mới tiến hành khám nghiệm hiện trường (nguyên nhân cháy có thể do chập điện) và thống kê tài sản bị cháy.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.