Du học sinh Việt Nam tại Nga tuần hành hướng về biển Đông

31/05/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Tập thể sinh viên, lưu học sinh Việt Nam tại 2 thành phố Tambov, Irkutsk thuộc Liên bang Nga cùng sinh viên quốc tế ở đây đã có nhiều hoạt động kêu gọi hòa bình, phản đối hành động ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam.

Trong 2 ngày 19.5 và 28.5, sinh viên, du học sinh Việt Nam ở hai thành phố Tambov và Irkutsk thuộc Liên bang Nga đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương và phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Thông điệp mà các bạn đưa ra là kêu gọi hòa bình, hướng về đất mẹ, về biển đảo quê hương, kêu gọi Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế.

Bạn Đỗ Thị Diễm Chinh, sinh viên Khoa Tài chính - Tín dụng, Trường đại học tổng hợp Tambov, cho biết: “Tuy là sinh viên đang học tập và sinh sống ở nước ngoài nhưng tôi luôn hướng quê hương, đặc biệt là các anh cảnh sát biển. Mong các anh vững một niềm tin nơi đầu sóng ngọn gió”.

Bạn Chinh chia sẻ thêm: “Tôi cũng mong muốn tất cả mọi người Việt Nam sinh sống trên toàn thế giới cùng hướng về biển Đông, chung tay góp sức cùng đất nước”.

Bạn Đào Lê Pavel, sinh viên năm 2 Trường đại học Irkutsk, nói: “Trung Quốc đang hành động rất ngang ngược, không tôn trọng luật pháp quốc tế. Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng học tập, lao động thật tốt để sau này về xây dựng đất nước giàu mạnh”.

Một số du học sinh nước ngoài yêu hòa bình cũng mang theo khẩu hiệu tham gia cùng sinh viên Việt Nam phản đối hành động của Trung Quốc.

Mặc dù sinh viên ở 2 thành phố này còn ít và điều kiện rất thiếu thốn nhưng các bạn sinh viên Việt Nam đã đoàn kết, cùng thể hiện lòng yêu nước.

Nhóm các bạn trẻ đã ra sức kêu gọi sự ủng hộ của của bạn bè quốc tế đến từ châu Phi, Ả rập, Nga, Mông Cổ... giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về biển Đông và chung sức cùng Việt Nam đòi lại công lý, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, trả lại sự bình yên cho biển Đông.

 
Kêu gọi hòa bình, phản đối Trung Quốc - Ảnh Tiểu Thân


Sinh viên Việt Nam và thế giới tuần hành hướng về biển Đông - Ảnh: Tiểu Thân


Cùng nhau giơ cao khẩu ngữ phản đối Trung Quốc - Ảnh: Tiểu Thân


 Galaletsang Mosweu (phải), sinh viên năm 3 Trường đại học Tambov, kêu gọi hòa bình - Ảnh: Tiểu Thân

Thanh Vạn - Tiểu Thân

>> Người Việt tại Canada biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Du học sinh và kiều bào tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hồng Kông
>> Biểu tình phản đối Trung Quốc: Brussels thêm một ngày rực đỏ
>> Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc lan rộng ở nhiều nước
>> Giới trẻ Việt Nam ở Mỹ biểu tình phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.