Đâm tài xế xe ôm rồi cướp tài sản

25/02/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Để có tiền tiêu xài, hai thanh niên đã đâm tài xế xe ôm, cướp xe mang đi bán.

(TNO) Ngày 25.2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Phùng Tuấn Anh (20 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Bá Thành (27 tuổi, cả hai cùng quê Bắc Ninh) 16 năm tù về tội ‘cướp tài sản’; Bùi Văn Phúc (27 tuổi) 9 tháng tù, Trần Nguyên Thực (32 tuổi, cả hai quê tỉnh Bình Dương) 1 năm tù về tội ‘tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có’.

Theo cáo trạng, Tuấn Anh và Bá Thành từ Bắc Ninh vào TP.HCM xin việc làm và thuê phòng trọ tại quận 12 để ở. Trong thời gian lưu trú tại đây, Tuấn Anh quen biết Nguyễn Dũng Anh hành nghề chạy xe ôm.

Ngày 26.7.2012, Thành nói với Tuấn Anh đã hết tiền, phải làm gì đó để có tiền tiêu xài.

Tuấn Anh liền bàn với Thành cướp xe ôm của Nguyễn Dũng Anh mang bán. Sau khi bàn bạc, Tuấn Anh gọi điện thoại thuê Nguyễn Dũng Anh đến chở đi công việc.

Theo yêu cầu của Tuấn Anh và Thành, Nguyễn Dũng Anh chở cả hai đến khu vực ao cá gần sân banh Cây Sộp (quận 12) thì ngừng lại cho Thành xuống. Thành đi một vòng quan sát thấy xung quanh không có người nên nhắn tin báo cho Tuấn Anh biết để ra tay.

Ngay lập tức, Tuấn Anh kẹp cổ và dùng dao đâm vào ngực người lái xe ôm. Lúc này, Thành cũng chạy đến đạp Dũng Anh ngã xuống đường. Sau đó, cả hai lấy xe tẩu thoát.

Sau đó, Dũng Anh được người dân chở đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Sau khi lấy được xe, cả hai chở nhau lên Bình Dương bán xe cho Bùi Văn Phúc với giá 1 triệu đồng. Phúc gọi điện thoại bán lại xe này cho Thực với giá 1,2 triệu đồng. Thực bán lại cho một người khác hưởng lợi 200.000 đồng.

Trước đó, TAND TP.HCM nhiều lần trả hồ sơ vụ án để điều tra lại vì cho rằng Tuấn Anh xâm hại khách thể độc lập là tính mạng người khác, dùng hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân có dấu hiệu của tội giết người. Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm chỉ truy tố hai bị cáo Tuấn Anh và Thành về tội cướp tài sản.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Cướp xe ôm bằng… ớt bột
>> Kẻ cướp xe ôm tắt thở
>> Bắt 2 nghi phạm cướp xe ôm 
>> Bắt tên cướp xe ôm
>> Bắt hai tên cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.