Biệt thự của ông Kim Jong-un bị sập mái?

04/04/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Mái một ngôi biệt thự sang trọng của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở thành phố duyên hải Wonsan đã sụp đổ, nhiều khả năng do lỗi xây dựng.

(TNO) Mái một ngôi biệt thự sang trọng của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở thành phố duyên hải Wonsan đã sụp đổ, nhiều khả năng do lỗi xây dựng, theo Chosun Ilbo ngày 4.4.

Biệt thự của ông Kim Jong-un bị sập mái
 Ảnh chụp ngôi biệt thự bằng công cụ Google Earth năm 2012 (trái) và bằng vệ tinh Arirang 3 hồi tháng 3.2014 - Ảnh: Chosun Ilbo

Phát hiện trên được ghi nhận thông qua việc so sánh ảnh do vệ tinh Arirang 3 của Hàn Quốc chụp hồi tháng 3 năm nay với ảnh chụp bằng công cụ Google Earth hồi năm 2012.

Một chuyên gia Mỹ chuyên phân tích hình ảnh chụp từ vệ tinh về các biệt thự sang trọng của giới lãnh đạo Triều Tiên và các tòa nhà chính phủ nước này nhận định tòa nhà bị sập mái có thể là nơi đặt bể nuôi cá được xây dựng vào năm 2011.

Ông Kim khi đó đã cho xây một bể nuôi bằng vật liệu nhập từ Ý và Đức với các sinh vật biển trị giá khoảng 3,3 triệu USD, bao gồm các con cá heo được mua của Trung Quốc.

Cũng theo Chosun Ilbo, những người Triều Tiên đào tẩu tiết lộ việc xây dựng các biệt thự của ông Kim do công binh đảm nhiệm. Theo các chuyên gia, chính áp lực đẩy mạnh tiến độ xây dựng các công trình lớn theo lệnh của nhà lãnh đạo trẻ kể từ khi lên cầm quyền đã dẫn đến sai sót.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un cảnh báo “tình hình nghiêm trọng”
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo 'tình hình rất nghiêm trọng
>> Báo Hàn Quốc: Em gái Kim Jong-un giữ chức chánh văn phòng
>> Quyền lực của em gái ông Kim Jong-un đang nổi lên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.