Thử thách với HLV Nguyễn Thành Công

17/04/2021 10:35 GMT+7

HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối mặt với thử thách ở V-League 2021 khi đưa Hà Tĩnh đối đầu với SLNA ở vòng 10, diễn ra lúc 17 giờ chiều nay.

Ông Công được xem là trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi vừa mới bị sa thải ở giải hạng nhất vài ngày do thành tích bết bát của đội Quảng Nam, lại được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng ở V-League. Làm HLV trưởng Hà Tĩnh ở thời điểm này là một thử thách khó nhằn với nhà cầm quân xứ Nghệ này bởi đội bóng do ông dẫn dắt không có lực lượng tốt, đặc biệt là hàng tấn công rất cùn, nhất là các ngoại binh chơi cực kỳ tệ, còn nội binh phong độ không đều, chưa tạo nên sức bật. Hơn thế, trận này lại đá trên sân Vinh khi SLNA đang hưng phấn sau khi thắng Bình Dương trước đó nên sẽ càng khó cho Hà Tĩnh. Liệu HLV Thành Công sẽ xoay xở thế nào để có thể thành công đúng như tên gọi của ông?

Highlights SLNA 2-0 Bình Dương: Phan Văn Đức lập cú đúp

Trên sân Quy Nhơn, Bình Định phải dựa vào chân sút Hồ Tấn Tài để tìm chiến thắng trước đội khách Thanh Hóa. Đây là nghịch lý của đội bóng đất võ vì họ phải trông chờ vào cầu thủ hậu vệ để ghi bàn do các tiền đạo của họ chơi không tốt. Rimario chưa trở lại với phong độ vốn có, trong khi các chân sút nội là Đình Kha, Thanh Bình, Hoàng Sơn lại chưa đủ sức, nên Bình Định rất khó để ghi bàn. Nhiều khả năng, đội bóng đất võ chỉ có thể hòa Thanh Hóa đang có phong độ tốt.

HLV Thành Công liệu có thành công cùng Hà Tĩnh?

Ở trận đấu còn lại lúc 19 giờ 15 trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn của HLV Phùng Thanh Phương vừa tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm” với trận thắng Hà Tĩnh. Nhưng việc họ quá phụ thuộc vào chân sút 36 tuổi Đỗ Merlo xem ra không ổn nên phải cần đến may mắn mới có thể thắng được Hải Phòng.

Highlights Sài Gòn 1-0 HL Hà Tĩnh: Đỗ Merlo ghi bàn duy nhất của trận đấu

Viettel lại thắng, thầy Park lại vui
Chứng kiến chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh (T.QN) ở trận đấu sớm vòng 10 V-League hôm qua trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Hang-seo đã phần nào mãn nguyện khi các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Viettel đã làm được điều mà ông cần: giữ phong độ tương đối ổn định, không dính chấn thương.
Bản lĩnh và chiều sâu của một đội bóng chỉ được thể hiện rõ nét khi họ gặp những đối thủ thực sự mạnh, mà với T.QN - cả vòng trước lẫn vòng này đã được thử lửa bởi lần lượt đương kim á quân Hà Nội FC rồi đương kim vô địch Viettel (và đều thua). Những bất ổn về câu chuyện hậu trường có thể không làm ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ T.QN (bằng chứng là dù bị nợ nần nhưng họ vẫn thắng 4 trận liên tiếp từ vòng 5 đến vòng 8). Nhưng khi được thử thách thật sự, T.QN mới bộc lộ rõ một vài khiếm khuyết về trình độ và chất lượng đội hình. Còn chủ nhà vừa hay lại vừa may (băng vào chặn cú chuyền ngang của Trọng Hoàng, Đào Duy Khánh phản lưới nhà, mở tỷ số cho Viettel và sau đó Caique nâng tỷ số lên 2-0).
Dự khán cùng các trợ lý, thầy Park đã được chứng kiến các học trò thể hiện điều gì? Trọng Hoàng ngày càng xuất sắc. Anh mạnh mẽ mà không kém phần tinh tế. Tì đè, tranh chấp, kiến tạo, có mặt ở hầu hết các điểm nóng từ phòng ngự đến tấn công - dấu ấn của Hoàng để lại quá sắc nét, chỉ tiếc hôm qua không ghi được bàn thắng. Còn Hoàng Đức tiến bộ vượt bậc về khả năng tạo đột biến bằng những cú dốc bóng xộc thẳng từ trung lộ. Hàng thủ Viettel tuy để T.QN ghi được 1 bàn rút ngắn tỷ số 1-2 nhưng nhìn chung bộ đôi trung vệ Tiến Dũng - Ngọc Hải vẫn khá ổn. Nếu duy trì được phong độ cao, đây vẫn sẽ là hai con bài chủ chốt của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Với chiến thắng này, Viettel vươn lên 22 điểm, bằng với HAGL, mở ra cuộc đua song mã hào hứng.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.