Xách mã tấu vào nhà nghỉ đòi bảo kê

04/06/2014 02:02 GMT+7

Ngày 3.6, Công an H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành điều tra, truy bắt các nghi can cầm mã tấu xông vào nhà nghỉ đòi bảo kê.

Anh Nguyễn Thành Đại (28 tuổi, ngụ xã Suối Nghệ, H.Châu Đức) cho biết khoảng 1 giờ 15 ngày 29.5, có một thanh niên đến gọi cửa nhà nghỉ Ngọc Diệp (do bà Đoàn Thị Diệp, mẹ ruột anh Đại làm chủ). Khi anh Đại mở cửa thì nhận ra H. (ngụ xã Suối Nghệ).

Tại đây, H. đưa cho anh Đại 80.000 đồng trả nợ thiếu trước đó. Sau đó, H. chĩa mã tấu vào phía anh Đại và nhân viên nhà nghỉ Trương Xuân Nghĩa (22 tuổi) yêu cầu gọi bà Diệp ra nói chuyện. Cùng lúc đó, có 2 thanh niên cầm theo rựa, trong đó có người tên Ng. hỏi anh Đại: “Trước giờ ai bảo kê nhà nghỉ này, nhưng bây giờ tao sẽ là người bảo kê. Thứ bảy này (31.5 - PV) tao sẽ đến lấy tiền…”. Nói rồi, 3 người này xông vào đuổi đánh anh Đại và Nghĩa. Bà Diệp trong phòng ngủ nghe ồn ào chạy ra cũng bị đuổi đánh nên chạy vào phòng trốn. Nhóm của H. dùng mã tấu đập phá cửa phòng và một số tài sản khác của nhà nghỉ rồi bỏ đi.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Thành, Trưởng công an xã Suối Nghệ, cho biết sau vụ việc xảy ra bà Diệp có cung cấp cho công an xã đoạn video có ghi hình lại việc nhóm của H. đến đập phá. Theo ông Thành, nhóm của H. là người địa phương và công an đang vận động gia đình đưa những nghi can này đến để điều tra làm rõ.

 Nguyễn Long - Thành Tín

>> Đâm chủ quán vì không đưa tiền bảo kê
>> Truy rõ ai bao che, bảo kê buôn lậu
>> Phá băng chuyên nhận tiền bảo kê
>> Có dấu hiệu bảo kê và buông lỏng quản lý
>> Bắt băng bảo kê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.