Thú vị khi V-League ‘đảo chiều’

26/01/2021 07:33 GMT+7

Bảng xếp hạng V-League 2021 ‘đảo chiều’ thú vị sau 2 lượt đấu đầu tiên khi các đội bóng không được đánh giá cao như Hải Phòng, Đà Nẵng , Bình Dương xếp chiếu trên, còn các ứng viên nặng ký như Hà Nội, Viettel lại đang chìm dưới đáy.


Nhóm đầu bảng khiêm tốn

Hải Phòng bất ngờ xếp nhất bảng sau 2 trận toàn thắng được xem là bất ngờ thú vị của V-League 2021. Đội bóng đất Cảng xuất sắc thắng đương kim vô địch Viettel ở lượt 1 trên sân khách rồi thắng tiếp Nam Định 3-2 ngay trên thánh địa Lạch Tray. Cả 2 chiến thắng này đều ghi nhận dấu ấn của HLV Phạm Anh Tuấn, bởi lực lượng Hải Phòng vẫn bị đánh giá thấp hơn các đối thủ khi những cầu thủ mà họ mua về như Mạnh Dũng, Hữu Khôi, Bá Đức, Quang Huy, Phú Nguyên… không quá nổi bật. Tuy nhiên, nhà cầm quân đến từ Nghệ An đã biết cách khai thác hết thế mạnh của các cầu thủ, xốc tinh thần cùng với lối đá biết mình biết ta để giúp Hải Phòng vừa “thoát chết” ở V-League mùa trước, trở thành đội bóng đáng gờm ở V-League năm này.

V-League | Hải Phòng 3-2 Nam Định | Tiệc bàn thắng với nhiều siêu phẩm

Bên cạnh đó, việc giữ Fagan và lấy lại Lynch giúp đội bóng thành phố cảng có 2 ngoại binh tấn công rất năng nổ. Chính HLV Phạm Anh Tuấn thừa nhận sự đóng góp của 2 ngoại binh này là rất lớn, giúp ông yên tâm tổ chức lối đá phòng ngự phản công, hoặc mạnh dạn dùng những đường chuyền vượt tuyến để tấn công nhanh, khi cả Fagan và Lynch có tốc độ và dứt điểm tốt. Đứng đầu bảng, nhưng Hải Phòng không tự kiêu, HLV Phạm Anh Tuấn nói rằng đoạn đường phía trước còn quá gian nan, nên ông và toàn đội phải nỗ lực, trước mắt nhắm đến mục tiêu trụ hạng an toàn rồi mới tính tiếp.
Cũng gây bất ngờ sau 2 trận toàn thắng như Hải Phòng, nhưng Đà Nẵng cho thấy hiệu quả đến từ sự chuẩn bị chu đáo để lấy lại ngôi cao ở V-League. Thất bại ở mùa giải 2020 khi văng khỏi top 8 khiến HLV Lê Huỳnh Đức không hài lòng nên ông “đi chợ” từ rất sớm để có những cái tên chất lượng.

V-League | Than Quảng Ninh 0-1 SHB Đà Nẵng | Rafaelson mang về 3 điểm cho đội khách

Chiêu mộ được Huy Hùng, Võ Ngọc Toàn, Gustavo, Santos, Rafaelson và tuyển thủ U. 22 Huỳnh Công Đến… giúp HLV Lê Huỳnh Đức yên tâm bởi đội hình có đầy đủ trụ cột ở cả 3 tuyến khi cùng với Hà Đức Chinh, Đặng Anh Tuấn, Tuấn Mạnh, Tiến Dụng, Minh Tâm, Phan Văn Long tạo nên đội hình dày. Khác với giai đoạn 1 V-League 2020, Đà Nẵng chơi trong tâm thế luôn sợ thua, thì khởi đầu mùa giải này, HLV Lê Huỳnh Đức mạnh dạn cho đội quân của mình chủ động tấn công áp đặt thế trận ngay từ đầu.
Chính lối đá tấn công đa dạng và sau khi ghi bàn, Đà Nẵng tiếp tục pressing gây áp lực mạnh khiến đối thủ rơi vào sự lúng túng. Cùng thắng 2 trận trước TP.HCM và Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0, đội bóng sông Hàn cho thấy giờ là lúc tập trung vào hiệu quả, chứ không mê chơi đẹp như trước đây. “Chặng đường phía trước còn rất dài, nên chúng tôi cố gắng vào tốp 6”, HLV Huỳnh Đức nói.
Vị trí nhì bảng tạm thời của Bình Dương cũng được xem là bất ngờ, bởi đội bóng đất Thủ có nét mới duy nhất là HLV Phan Thanh Hùng, còn lực lượng thua cả mùa trước khi “nhường” Hồ Tấn Tài cho Bình Định. Dù vậy, chỉ cần luồng gió mới từ ghế huấn luyện là quá đủ bởi nhà cầm quân này am hiểu tất cả các đối thủ khác, xây dựng phong cách đá đĩnh đạc cho Tiến Linh, Tô Văn Vũ, Thanh Thảo, Trọng Huy, không e dè, ngán ngại nên mới có cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hà Nội. Đội bóng đến từ Đông Nam bộ cũng không đặt mục tiêu vô địch và chỉ mong tốp 6 nhưng khẳng định nếu cờ đến tay, họ sẽ phất.
Đà Nẵng có sự chuẩn bị chu đáo nên bay cao ảnh: Đông Nghi

Đà Nẵng có sự chuẩn bị chu đáo nên bay cao

ảnh: Đông Nghi

Hà Nội, Viettel lo lắng

Hà Nội được đánh giá là ứng viên số một cho chức vô địch V-League năm nay khi họ đầu tư mạnh, lôi kéo các cầu thủ giỏi cả nội và ngoại của mùa bóng trước. Nhưng đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu thiếu hiệu quả, để thua cả 2 trận đầu tiên. V-League 2021 thi đấu gần giống mùa giải năm ngoái, tức là chỉ đá 13 trận giai đoạn 1 để chia nhóm giai đoạn 2. Trước mắt Hà Nội chỉ còn 11 trận để lấy điểm nên họ không thể phạm thêm sai lầm.

V-league | Hà Nội 1-2 Becamex Bình Dương | Tiến Linh ghi bàn 'đỉnh của đỉnh'

Dĩ nhiên, mới thua 2 trận thì chưa phải là vấn đề gì ghê gớm bởi mùa trước Hà Nội cũng thua đến 3 trận, xếp thứ tư sau giai đoạn 1 và vào vòng 2 đá tưng bừng vẫn lên á quân nhưng vấn đề là 2 thất bại vừa qua đang đánh vào những chỗ yếu nhất của đội bóng thủ đô. Đó là hàng thủ chắp vá, thiếu vị trí tiền vệ đánh chặn, phong độ trụ cột đồng loạt sa sút và các ngoại binh Geovane - Bruno chưa hòa hợp. Chính điều này khiến HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng khi bày tỏ: “Hà Nội đã để thua những bàn rất khó chấp nhận và đáng tiếc là không có nhiều cơ hội để sửa sai. Vòng 3 gặp Hải Phòng là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi buộc phải có điểm để không bị bỏ lại phía sau”.

V-League | Thanh Hóa 0-0 Viettel | ĐKVĐ tiếp tục gây thất vọng

Cùng cảnh ngộ với Hà Nội, đương kim vô địch Viettel cũng khó khăn với hạng 12 chỉ 1 điểm duy nhất. Lối đá của Viettel có vẻ như đã bị đối thủ bắt bài nên họ luôn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Dù vậy, người hâm mộ đội bóng khoác áo lính vẫn tin tưởng HLV Trương Việt Hoàng sẽ biết cách xoay xở để giúp Viettel trở lại. Trước mắt, họ phải thắng Bình Dương trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 để bám đuổi tốp 6 V-League. Xem ra, đây là trận đấu không dễ nhưng ở thế dựa lưng vào tường nếu không có điểm; cơ hội để bứt lên sẽ ngày càng hẹp với Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Tiến Dũng và đồng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.