Kỳ vọng từ Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ

18/02/2013 09:00 GMT+7

Trước thực trạng quá tải của y tế công, Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ được thành lập và đi vào hoạt động đã góp phần giúp người bệnh bớt vất vả nhờ chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh tốt, nhanh và tiện ích.

Đầu tư chiều sâu

 Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ trực thuộc Công ty TNHH MTV Bệnh viện Mekong Cần Thơ. Đây được xem là phòng khám đa khoa lớn nhất tại TP.Cần Thơ hiện nay. Tại đây có đội ngũ nhân lực gồm các tiến sĩ (TS), thạc sĩ (ThS), bác sĩ (BS) chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao cùng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MEKONG CẦN THƠ

Số 81A, đường A1, Khu dân cư  91B, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (cách Siêu thị Metro 200 m).
ĐT đặt hẹn: 07103. 898114 - ĐT cấp cứu: 07103. 898115.

Đầu tư xây dựng từ tháng 2.2012, đến ngày 30.1.2013, Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ được Sở Y tế Cần Thơ cấp giấy phép chuyên môn và chính thức đi vào hoạt động. Đến nay, nhiều người dân ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận đã tin tưởng đến khám và điều trị tại đây. Anh Nguyễn Thái Hòa (ở xã Tân Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) chia sẻ: “Nghe nói phòng khám hiện đại, sạch sẽ nên tôi đưa con đến khám bệnh. Ở đây không phải chờ đợi lâu, ai cũng vui vẻ hướng dẫn nhiệt tình, BS tư vấn rất chu đáo nên tôi cảm thấy yên tâm”.

Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ hiện có các chuyên khoa: nội, ngoại, phụ sản, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, da liễu. Máy móc, trang thiết bị đều được trang bị mới, hiện đại nhập từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đức như: máy nội soi dạ dày qua đường mũi (không gây đau, khó chịu nôn ói cho người bệnh); máy siêu âm bốn chiều (4D); máy đo loãng xương bằng tia X, máy X-Quang, xét nghiệm hoàn toàn tự động (huyết học, hóa sinh, nước tiểu, vi sinh, miễn dịch…); máy điện tim 12 cần (hiện máy 6 cần được sử dụng phổ biến); máy gây mê giúp thở (giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật); Monitor theo dõi bệnh nhân (đầy đủ thông số giúp các ca phẫu thuật an toàn hơn); máy soi cổ tử cung; máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch tự động… Đặc biệt đã có nhiều ca phẫu thuật nhỏ (được Sở Y tế cho phép) được thực hiện thành công, giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng bình phục và về nhà trong 24 giờ. 

BS Nguyễn Thanh Sơn, Chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, cho biết: “Phòng khám mới thành lập nên được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị hiện đại, qua đó giúp cho thao tác của BS đơn giản và các chẩn đoán chính xác hơn để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh”. 

Kỳ vọng từ Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ
Chăm sóc bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ

Chu đáo và hiệu quả

Ngay từ khi xây dựng Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Bệnh viện Mekong Cần Thơ đã đặt mục tiêu đưa phòng khám trở thành một cơ sở y tế chất lượng cao. Để đạt được mục tiêu này, phòng khám đang triển khai các dịch vụ như khám sức khỏe cho nhân viên của các doanh nghiệp; dịch vụ chăm sóc bệnh tại nhà (trong đó có cả những gói dịch vụ khám và chăm sóc sức khỏe VIP theo nhu cầu). Chị Lê Thị Hồng Yến (ngụ Khu dân cư 91B, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phấn khởi nói: “Từ khi có phòng khám trên, người dân ở gần như tôi rất mừng. Tôi được biết ở đây có BS giỏi nên có chuyện gì cứ việc tới phòng khám, vừa yên tâm lại nhanh, tiện lợi mà giá cả cũng phù hợp”. 

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn và giúp người bệnh bớt gánh nặng chi phí, Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ đang hoàn tất các thủ tục để khám chữa bệnh cho đối tượng bảo hiểm y tế. Bà Nguyễn Phương Kiều, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Bệnh viện Mekong Cần Thơ cho biết: “Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Vì vậy, khám chữa bệnh cho người có bảo hiểm y tế là điều cần thiết phải làm ngay để mọi người dân đều có thể hưởng lợi khi đến phòng khám điều trị. Dự kiến trong quý 1 năm 2013, chúng tôi sẽ thực hiện”.

Tú Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.