Nga “cắm” tàu chiến đặc nhiệm ở Địa Trung Hải

17/03/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov, ngày 17.3 cho biết Nga sẽ duy trì 5 - 6 tàu chiến ở Địa Trung Hải như một lực lượng đặc nhiệm nhằm bảo vệ các quyền lợi của Nga ở khu vực này.

(TNO) Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov, ngày 17.3 cho biết Nga sẽ duy trì 5 - 6 tàu chiến ở Địa Trung Hải như một lực lượng đặc nhiệm nhằm bảo vệ các quyền lợi của Nga ở khu vực này, tin tức từ hãng RIA Novosti.

“Có đến 5 - 6 tàu chiến cần phải hiện diện ở Địa Trung Hải trên cơ sở lâu dài và việc kiểm soát phải được thực thi thông qua sự chỉ huy của Hạm đội Biển Đen”, ông Chirkov nói trong một cuộc phỏng vấn với mạng truyền hình Zvezda do Bộ Quốc phòng Nga điều hành.

Lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Nga sẽ bao gồm các tàu hộ tống và tàu tuần dương, cũng như các tàu hỗ trợ, ông cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 11.3 cho biết đã có một quyết định được đưa ra nhằm triển khai một lực lượng đặc nhiệm hải quân lâu dài ở Địa Trung Hải.

“Tôi tin rằng chúng tôi có khả năng thành lập và duy trì một lực lượng đặc nhiệm như thế”, ông Shoigu nói, viện dẫn thành công của các cuộc tập trận hải quân quy mô lớn gần đây ở Địa Trung Hải và biển Đen.

Các cuộc tập trận trên có sự tham gia của các tàu chiến thuộc các hạm đội Phương Bắc, Baltic, biển Đen và Thái Bình Dương, các oanh tạc cơ chiến lược và bộ binh hải quân.

Tuy nhiên, ông Shoigu không đề cập thời điểm triển khai lực lượng đặc nhiệm mới, vốn có thể sẽ cần nỗ lực lớn nhằm đảm bảo công tác hậu cần hiệu quả cũng như bảo dưỡng thích hợp.

Liên Xô trước đây từng duy trì Liên đội tàu Địa Trung Hải số 5 (bao gồm 30 - 50 tàu chiến và tàu hỗ trợ vào nhiều thời điểm khác nhau) tại vùng biển này từ năm 1967 đến năm 1992. Nó được thành lập để đối phó Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ trong thời Chiến tranh lạnh.

Trùng Quang

>> Iran hạ thủy tàu khu trục Damavand
>> Tham vọng tàu ngầm nội địa của Đài Loan
>> Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria
>> Anh chặn tàu Nga nghi mang vũ khí cho Syria
>> Tàu Nga chở vũ khí đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.