Báo chí Mỹ: Giáo dân Việt Nam không gặp khó khăn trong việc cử hành thánh lễ

25/12/2005 00:00 GMT+7

Ngày 23/12, trả lời phỏng vấn Báo Địa cầu Boston của Mỹ về việc giáo dân Tây Nguyên đón Giáng sinh 2005 như thế nào, Cha Trần Văn Bảy, ở nhà thờ Thiên chúa Đức An, tỉnh Gia Rai, khẳng định ông không gặp bất cứ khó khăn nào với chính quyền địa phương trong việc cử hành buổi lễ quan trọng này.

Ông cho biết khoảng 2.000 - 2.500 giáo dân đến cử hành thánh lễ, đón Giáng sinh tại nhà thờ của ông. Trong khi đó, Mục sư Mai Hải ở nhà thờ Tin lành tại TP Buôn Ma Thuôt dự kiến có khoảng một nửa trong số 300 giáo dân đến cử hành lễ Giáng sinh. Mục sư Hải cho biết ông thường đăng ký với chính quyền địa phương để tổ chức các buổi lễ đặc biệt và không gặp khó khăn gì...

Chính tờ báo trên đã bác bỏ tin của một tổ chức có tên "Quỹ Người Thượng", trụ sở đặt tại bang Carolina Nam, cáo buộc rằng Chính phủ Việt Nam đã "phái các đơn vị quân đội và an ninh đến Tây Nguyên để ngăn chặn giáo dân cử hành thánh lễ đón Giáng sinh", với việc khẳng định: "Các cha và mục sư ở một số nhà thờ mà chúng tôi liên hệ được bằng điện thoại đều nói rằng họ không thấy có bất kỳ hoạt động nào của chính quyền cản trở giáo dân hành lễ, đón Giáng sinh".

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.