Ngưng giảng dạy vì thầy và trò cùng... nghỉ

03/01/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù học kỳ 2 đã bắt đầu nhưng giáo viên và học sinh tại cơ sở 57/37 Bàu Cát, Q.Tân Bình (TP.HCM) của Trường THCS-THPT tư thục Hoàng Diệu vẫn đang trong tình trạng... nghỉ dạy và nghỉ học.

Hơn một tuần nay, cơ sở chính của trường Hoàng Diệu đã ngưng hoạt động giảng dạy vì không có giáo viên lẫn học sinh.

Được biết, từ tháng 7.2012, cơ sở này chiêu sinh và tuyển được khoảng 20 học sinh, nhưng đến nay chỉ còn tám học sinh. Cả tám học sinh này cũng đã nghỉ học để làm hồ sơ xin chuyển trường.

Đội ngũ giáo viên cũng chỉ còn lại hai giáo viên chưa xin nghỉ.

 Ngưng dạy học vì giáo viên, học sinh tự nghỉ
Trường học không một bóng người

Nguyên nhân trên xuất phát từ những mâu thuẫn chưa giải quyết được giữa chủ đầu tư và hiệu trưởng nhà trường.

Được biết, từ tháng 1.2012, trường Hoàng Diệu đã xin Sở GD-ĐT TP.HCM ngưng hoạt động giảng dạy tại cơ sở chính để sửa chữa và bổ sung những phòng chức năng còn thiếu.

Đến tháng 7.2012, dù việc xây dựng, sửa chữa chưa hoàn tất thì trường Hoàng Diệu vẫn chiêu sinh và tuyển học sinh vào học tại cơ sở này.

Ngoài cơ sở chính tại đường Bàu Cát, trường Hoàng Diệu còn có các cơ sở dạy và học khác trên đường Nguyễn Minh Hoàng (Q.Tân Bình), đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) và đường Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp).

Theo người dân sinh sống quanh cơ sở trường Hoàng Diệu tại Gò Vấp, hơn một tháng nay, cơ sở này cũng đóng cửa im ỉm, không hề có giáo viên hay học sinh ra vào.

Đến ngày 3.1.2013, phía Sở GD-ĐT TP.HCM vẫn chưa có phản hồi chính thức về trường hợp này. 

Kiểm tra toàn diện các trường ngoài công lập

Từ tháng 2.2013, đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ bắt đầu kiểm tra toàn diện các trường dân lập, tư thục, trường có yếu tố nước ngoài. Các trường sẽ tự đánh giá, báo cáo hoạt động của trường cho Sở GD-ĐT trước ngày 19.1.2013.

Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra về quyết định cho phép thành lập trường, cơ sở vật chất, đất đai, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục; tiêu chuẩn đội ngũ nhà giáo; quy chế chuyên môn; nguồn lực tài chính;…

Nếu trường nào không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động giáo dục thì đình chỉ hoạt động giáo dục, đề nghị thu hồi quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập trường.

Bài, ảnh: Hoàng Quyên

>> Hàng loạt cơ sở giáo dục bị rút giấy phép: Quyền lợi học viên bị “treo”
>> Đình chỉ hoạt động một trường phổ thông dân lập
>> Trường công lập nhận học sinh dân lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.