Instagram đang bị tin tặc lợi dụng

16/08/2013 17:48 GMT+7

(TNO) Theo công bố ngày 16.8 của hãng bảo mật dựa trên nền tảng đám mây Trend Micro, tin tặc hiện nay đang nhắm đến người dùng Instagram để thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến sau một thời gian tung hoành trên Facebook và Twitter.

(TNO) Theo công bố ngày 16.8 của hãng bảo mật dựa trên nền tảng đám mây Trend Micro, tin tặc hiện nay đang nhắm đến người dùng Instagram để thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến sau một thời gian tung hoành trên Facebook và Twitter.

Theo Trend Micro blog, tin tặc đang tạo ra nhiều tài khoản lạ trên Instagram và những trang web với lời mời chào giúp người dùng tăng số lượng follow (người theo dõi) cho tài khoản Instagram của mình miễn phí.

 
Cần cảnh giác với những lời mời chào giúp tăng số lượng follow trên Instagram - Ảnh: Trend Micro

Đa số lời mời chào của tin tặc đều có nội dung "Get Free Followers!" (tạm dịch: nhận lượt theo dõi miễn phí). Sau khi nhấn vào dòng chữ này, người dùng sẽ được chuyển đến một trang yêu cầu khai báo các thông tin cá nhân để được cung cấp một ứng dụng có tên gọi là “Get Followers”, bên trong nó có chứa một mã độc có tên gọi là ANDROIDOS_GCMBOT.A có khả năng khởi động các trang web độc hại hoặc tự gửi tin nhắn SMS trên máy.

Để tạo sự tin tưởng cho người dùng, ứng dụng này sẽ giúp lượng follow trong tài khoản Instagram tăng lên, nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy đa số tài khoản Instagram follow đều có những cái tên lặp lại như "Tawna Tawna" và "Concetta Concetta".

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, mặc dù phương thức này chỉ mới xuất hiện trên thiết bị di động nhưng thông tin cá nhân trên máy đã bị lộ và tin tặc sẽ thu thập chúng để thực hiện những hành vi lừa đảo hoặc rao bán thông tin cá nhân của người dùng cho các tổ chức lừa đảo mạng khác.

Thành Luân

>> Instagram cải tiến tính năng tải video
>> Cuộc tranh hùng Instagram - Vine
>> Đã có 5 triệu video được tải lên Instagram
>> Trend Micro công bố dịch vụ Web App Security
>> Trend Micro tung ra ứng dụng bảo mật mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.