Cạnh tranh mua bán, đánh nhau, lãnh án tù

14/12/2006 22:41 GMT+7

Hôm qua 14/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lê Thị Oanh (50 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 11 năm tù về tội "giết người"; Nguyễn Ngọc Thịnh (26 tuổi) 3 năm tù, Nguyễn Ngọc Dương (29 tuổi, cả hai là con trai Oanh) 2 năm tù về cùng tội "gây rối trật tự công cộng".

Vụ án đã xảy ra cách đây 6 năm và đã trải qua 3 phiên tòa để xét xử các bị cáo chỉ vì những xích mích nhỏ nhen trong cuộc sống. Trần Thị Thủy và Lê Thị Oanh có quán bún vịt ở cạnh nhau (Q.Bình Thạnh). Quán của Thủy mở sau nhưng lại đông khách hơn nên vợ chồng Oanh ghen tức.

Ngày 28/8/2000, sau khi uống rượu, Nguyễn Hữu Ngọc (chồng Oanh) sang quán kêu Thủy nói chuyện nhưng Thủy không tiếp nên tức giận nhặt một cục đá ném vào tủ bán hàng của Thủy làm bể kiếng, đổ thức ăn. Thấy vậy, Đào Công Nghĩa, Nguyễn Thiện Chương, Nguyễn Văn Thiện hành nghề chạy xe ôm chạy vào căn ngăn bị Ngọc chửi và hai bên xô xát với nhau. Lúc này, Nguyễn Đình Hoạt (bạn của con Ngọc), Ngọc, Oanh cùng hai con trai đem theo cây, dao, búa xông vào đánh nhóm Thiện gây náo loạn cả khu vực cho đến khi công an phường và dân phòng xuống hiện trường can thiệp mới yên. Cuộc hỗn chiến làm 4 người bị thương với tỷ lệ thương tật từ 7 - 35%.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.