Triều Tiên lên tiếng về việc phóng tên lửa

05/03/2014 18:15 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm nay 5.3 tuyên bố các lần phóng tên lửa mới đây là 'cuộc huấn luyện thành công' trong lãnh thổ của nước này.

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm nay 5.3 tuyên bố các lần phóng tên lửa mới đây là "cuộc huấn luyện thành công" trong lãnh thổ của nước này, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

 Tên lửa Triều Tiên trong một đợt diễu binh - Ảnh: AFP
Tên lửa Triều Tiên trong một đợt diễu binh - Ảnh: AFP

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã 3 lần phóng tên lửa tầm ngắn, với tổng cộng 13 quả, kể từ ngày 27.2, ba ngày sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu hai cuộc tập trận thường niên mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non).

KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên cho hay họ đã thực hiện các cuộc diễn tập quân sự thành công từ ngày 21.2 đến ngày 5.3, nhằm mục đích tự vệ, và nhấn mạnh cuộc tập trận được tổ chức một cách hợp pháp trong lãnh thổ Triều Tiên.

Người phát ngôn trên còn chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các cuộc tập trận, gọi chúng “hành động khiêu khích”.

Nếu “hành động khiêu khích” của Mỹ và Hàn Quốc “đi quá xa”, thì “các cuộc diễn tập bắn tên lửa có thể chuyến từ phòng vệ sang đáp trả”, theo lời phát ngôn viên này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin hôm nay chỉ trích việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa nhiều lần trong một thời gian ngắn là nhằm gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

Ông Kim tuyên bố Hàn Quốc vẫn duy trì cảnh giác để đề phòng Triều Tiên “có thêm hành động khiêu khích”.

Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok còn chỉ trích việc Triều Tiên phóng tên lửa mà không quy định vùng cấm bay là vi phạm quy định hàng không quốc tế, đe dọa an toàn cho dân thường.

Văn Khoa

>> Triều Tiên 'mở rộng tầm bắn' tên lửa đạn đạo
>> Lầu Năm Góc: Triều Tiên ngày càng trở nên nguy hiểm với Mỹ
>> Triều Tiên xuất khẩu 11 triệu USD thiết bị quốc phòng
>> Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa tầm ngắn trên biển
>> Thêm một nhân vật quyền lực Triều Tiên bị 'bứng'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.