Tặng xe đạp cho học sinh miền núi

11/11/2006 21:58 GMT+7

Thực hiện chương trình tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ và người dân trong tỉnh.

1.000 chiếc xe đạp cũ được tân trang lại đã được trao đến tay các em học sinh tại nhiều xã của H.Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, giúp các em đến trường và thuận tiện trong việc đi lại giúp đỡ gia đình. (Vũ Phương Thảo)

* Tặng máy vi tính cho trường học. Trong 2 ngày 9-10/11, đoàn Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đã tiến hành bàn giao 4 phòng máy cho 4 trường học: THPT An Mỹ (tỉnh Bình Dương), THPT Chơn Thành (tỉnh Bình Phước),  THCS Trung An (tỉnh Tiền Giang) và  THPT Phú Hưng (tỉnh Bến Tre). Mỗi phòng máy có từ 23-25 máy tính, 1 máy chủ cùng thiết bị nối mạng, máy in, máy chiếu, màn hình và phần mềm Microsoft có bản quyền... với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Tính từ khi khởi động chương trình "Tiến bước cùng IT" (tháng 7/2006) đến nay, đã có 8 phòng máy vi tính được bàn giao cho các trường. (Vĩnh Thắng - M.Phương)

* Người nước ngoài hiến máu nhân đạo. Sáng 11/11, hơn 30 người, trong đó có 20 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM đã tham gia buổi hiến máu nhân đạo do Công ty dược phẩm Ranbaxy Labs (Ấn Độ) tổ chức tại 55B Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. Lượng máu thu được ngay sau đó được chuyển cho Hội Chữ thập đỏ TP.HCM. (Thế Vinh)

* Giúp học sinh và người dân vùng bão. Ngày 11/11, Hội LHTN Đà Nẵng phối hợp với các cựu học sinh du học Nhật Bản trao 130 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sau bão Xangsane của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam (60 suất cho Quảng Nam và 70 suất cho Đà Nẵng). Đồng thời, chương trình còn tặng và lợp tôn cho 80 gia đình bị thiệt hại do bão tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Tổng trị giá của học bổng và tôn hơn 270 triệu đồng.

Cùng ngày, Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty Prudential trao học bổng cho 16 học sinh nghèo, hiếu học; mỗi suất trị giá 500.000đ (ảnh). Ngoài ra, hơn 100 tình nguyện viên là nhân viên của Công ty Prudential tại Đà Nẵng cũng ra quân giúp lợp tôn 5 căn nhà cho người dân xã Hòa Sơn (H.Hòa Vang, Đà Nẵng) bị tốc mái trong bão Xangsane. (Diệu Hiền - Bảo Nguyên)

* Phòng học cho học sinh dân tộc thiểu số. Ngày 10/11, Công ty sữa Abbott tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành và trao 2 phòng học cho Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (xã Thanh Sơn, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai) do Tổ chức phi chính phủ Saigon Children's Charity (SCC) quản lý xây dựng. Nơi đây sẽ phục vụ việc học tập cho khoảng 70 học sinh người dân tộc thiểu số từ lớp 1 đến lớp 3. Được biết, đây là công trình được xây dựng với nguồn kinh phí gần 15.000 USD nằm trong chương trình xây dựng trường học cho vùng sâu vùng xa của SCC. (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.