Cà phê với... mèo

07/12/2010 08:10 GMT+7

(TNTS) Ailucat Cafe có lẽ là quán cà phê độc nhất vô nhị ở Hà Nội nói riêng và ở VN nói chung có "nhân viên phục vụ" là... mèo.

Chủ quán là Huyền Hương, từng học trung cấp thú y và là thành viên tích cực của diễn đàn dành cho những người yêu thú cưng ở VN (Vietpet). Cô chia sẻ: "Khi biết tại Nhật Bản có một quán cà phê dành cho những người yêu mèo, tôi chợt nghĩ tại sao mình không mở một quán cà phê như vậy".

Khách đến Ailucat Cafe đa phần là các bạn trẻ yêu mèo. Khi đến đây, mọi người không chỉ được thưởng thức cà phê mà còn có thể vuốt ve hay ôm ấp những chú mèo đủ các chủng loại. Ngoài mèo của quán, khách có thể mang mèo của mình đến để cho chúng vui chơi tại đây luôn! Hiện nay, Huyền Hương vừa quản lý quán vừa chăm sóc 13 "nhân viên mèo" đủ “sắc tộc” như: mèo Nga, mèo Ba Tư, mèo Mỹ, mèo Exotic, mèo Pháp... Các "nhân viên mèo" này đều được đặt cho những cái tên ngộ nghĩnh như Lạc Lạc, Bông, Bụi, Nheo… Bạn Quỳnh (ĐH Ngoại thương Hà Nội) vui vẻ nói: "Nghe bạn bè rỉ tai, thấy lạ nên tôi và cô bạn thân tìm đến đây, ai ngờ "mê" luôn. Những chú mèo ở đây dễ thương và được huấn luyện rất hay". Còn bạn Hà (trường THPT Amsterdam) vừa giỡn với "nhân viên mèo" vừa chia sẻ: "Những chú mèo này dạn dĩ và ngoan lắm. Có lần mình đang ngồi chơi vậy mà chú mèo Ba Tư nằm ngủ ngon lành trên đùi mình".

Quán không rộng lắm với 2 tầng, mỗi tầng có diện tích khoảng 20m2. Bàn ghế được thiết kế gọn gàng, thuận tiện cho khách có thể vui đùa hay nhìn ngắm những chú mèo đang chạy nhảy. Hương tiết lộ tính cách của từng "nhân viên" trong quán như có chú thì hiền lành thích nằm ngủ ở góc bàn, có chú lại nghịch ngợm hay đùa với cuộn len… Tất cả các con mèo tại quán đều được huấn luyện để không chạy nhảy làm đổ đồ uống của khách. Huyền Hương cho biết: "Có khi có chú mèo lăn ra ốm là mình phải bỏ hết công việc để lo cho nó. Mệt nhưng vui. Khách đến đây sẽ được chơi với mèo, cho mèo ăn và chụp hình thoải mái, nếu ai thiếu thân thiện với loài vật này thì mình sẽ mời ra khỏi quán ngay".

Cà phê mèo tại Nhật Bản

Quán Neko no Jikan (nghĩa là "Thời gian của mèo") có khoảng hơn 20 "nhân viên" mèo. Quán rộng rãi, gồm 2 phòng lớn. Một phòng với thiết kế ghế dài để mọi người có thể ngả lưng thư giãn, nhìn ngắm những "cô, cậu" mèo xinh đẹp. Phòng kia dành riêng cho mèo vui chơi. Khách không được mang theo thức uống vào đó.

Quán thứ 2 nằm ở Osaka trong một tòa nhà văn phòng. Tại đây, khách có thể vuốt ve mèo và thưởng thức nước uống. Khách hàng của quán phần lớn là phụ nữ.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.