Đi chợ có... thưởng

10/12/2005 00:19 GMT+7

Mua hàng ở siêu thị, trung tâm thương mại... được khuyến mãi rút thăm trúng thưởng, chuyện đó xưa rồi. Chuyện mới nhất bây giờ là mua hàng ở chợ mà vẫn được khuyến mãi rút thăm trúng thưởng. Mà giải thưởng thì hấp dẫn vô cùng. Nào là Honda Spacy, Honda Wave ZX, tủ lạnh Sharp, ti vi Samsung, dàn máy Sony, máy giặt Panasonic... và ít nhất cũng là cái nồi cơm điện. Chương trình này đang diễn ra ở 4 chợ lớn trên địa bàn quận 5, TP.HCM.

Hơn 10 ngày qua, kể từ lúc có thông báo về việc tổ chức chương trình khuyến mãi, chị em tiểu thương ở các chợ An Đông, Kim Biên, Hòa Bình và thương xá Đồng Khánh hết sức vui vẻ, cứ râm ran giới thiệu với khách hàng về chương trình. Tên chính thức của chương trình này là: "Tiểu thương Q.5 vui cùng khách hàng" diễn ra từ 7.12.2005 - 5.1.2006. Người tiêu dùng mua sắm bất cứ mặt hàng nào tại các chợ An Đông, Kim Biên, Hòa Bình, thương xá Đồng Khánh có tổng trị giá từ 100.000đ trở lên sẽ được tặng một phiếu bốc thăm trúng thưởng. Giải đặc biệt là chiếc Honda Spacy, giải nhất là chiếc Honda Wave ZX, giải nhì là chiếc tủ lạnh Sharp, giải ba là chiếc ti vi Samsung, giải tư là dàn máy Sony, giải năm là chiếc máy giặt Panasonic và 40 giải khuyến khích là nồi cơm điện. Ông Lê Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế và cung ứng lao động (Q.5) cho biết: "Ý tưởng này là của UBND Q.5 nhằm khắc phục tình trạng ế ẩm trầm trọng hiện nay tại các chợ. Lúc đầu cứ sợ tiểu thương không chịu phối hợp thực hiện, ai dè vừa nói ra là họ đồng ý hoan hô ngay nên chương trình được tiến hành rất nhanh chóng".

Lễ rút thăm chương trình "Tiểu thương Q.5 vui cùng khách hàng" diễn ra ngày 6.1.2006, phát thưởng vào ngày 16.1.2006. Mỗi tiểu thương tham gia chương trình sẽ đóng góp kinh phí giải thưởng 100.000 đồng, 1.000 đồng/phiếu rút thăm trúng thưởng.

Không giấu niềm vui, chị Mã Thái Lan kinh doanh sạp 89 lô C, lầu 1 ngành hàng quần áo trẻ em chợ An Đông kể: "Đang rầu đến ăn ngủ không yên vì đã cuối năm rồi mà hàng hóa cứ nằm chờ khách nên khi nghe UBND Q.5 đề nghị tiểu thương cùng hợp sức tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tôi mừng lắm. Tôi liền nhắn tin cho tất cả bạn hàng của mình biết, họ rất vui và hứa sẽ đến mua sắm nhiều hơn. Tôi thấy vui khi mình làm được cái việc mà từ trước đến giờ chỉ có ở siêu thị, trung tâm thương mại. Hy vọng sau chương trình này, hàng hóa sẽ bán chạy hơn và tôi sẽ tìm được thêm nhiều khách hàng mới". Còn chị Lê Thị Vân Trang, kinh doanh sạp D16, lầu 2 ngành hàng mỹ nghệ của chợ An Đông cũng luôn miệng tươi cười: "Tôi chỉ mới thông báo về chương trình cho bạn hàng và bạn bè biết mà hàng hóa đã được bán rất chạy. Không ngờ chương trình khuyến mãi lại hiệu quả đến thế. Mừng quá, tôi làm cả một tấm băng-rôn thật đẹp treo ngay trước sạp mình luôn, trang trí sạp bắt mắt hơn, chuẩn bị hàng chu đáo hơn, siêng đi sưu tập hàng mới hơn...". Anh Lê Ngọc Thành, bán hàng tạp hóa ở sạp số 19 - 20 chợ Kim Biên hào hứng: "Chuyến này tôi cạnh tranh quyết liệt với Metro luôn à nghen! Ngoài việc có cơ hội trúng thưởng, tôi còn bán cho khách với giá ưu đãi, giảm lời tối đa để thu hút khách dịp cuối năm"... Hiện đã có trên 2.000 tiểu thương ở các chợ tham gia chương trình khuyến mãi này.

Chương trình khuyến mãi này là một trong những nỗ lực thay đổi kinh doanh của các chợ trước sự cạnh tranh ngày càng lớn của siêu thị, trung tâm thương mại. Tiểu thương đang cố gắng kéo khách hàng quay lại chợ.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.