Ấm lòng ngày giáp tết!

05/02/2013 11:18 GMT+7

Chuyện về quê đón tết đã trở thành nỗi ám ảnh của những người làm công việc phát hành báo đến tận tay người đọc, nhưng năm nay thì khác, hơn 100 cộng tác viên phát hành (CTV) của Thanh Niên đã được bố trí xe đưa về tận quê hương...

Chuyện về quê đón tết đã trở thành nỗi ám ảnh của những người làm công việc phát hành báo đến tận tay người đọc, nhưng năm nay thì khác, hơn 100 cộng tác viên phát hành (CTV) của Thanh Niên đã được bố trí xe đưa về tận quê hương...

Sáng 3.2, đoàn xe đưa 70 cộng tác viên phát hành báo Thanh Niên về đến xã Quảng Thái, H.Quảng Xương, Thanh Hóa an toàn sau hành trình 15 giờ đồng hồ. Trước đó, nhằm giải quyết khó khăn về tàu xe cuối năm cho cộng tác viên phát hành báo, báo Thanh Niên đã tổ chức 2 xe đón CTV phát hành báo xuất phát tại Văn phòng đại diện báo Thanh Niên tại miền Trung (144 Bạch Đằng - TP.Đà Nẵng) để lên đường về quê vào chiều 2.2. Ngoài 70 cộng tác viên phát hành, còn có 10 trẻ nhỏ là con em theo cha mẹ, anh chị vào TP.Đà Nẵng mưu sinh cùng nhiều đồ đạc, hành lý, quà tết…

Một số chị em phụ nữ, trẻ em bị say xe nhưng ai cũng cười nói rôm rả. Chị Đàm Thị Yến, 31 tuổi cho biết, những người đồng hương các xã Quảng Thạch, Quảng Thái (H.Quảng Xương, Thanh Hóa) như chị mang theo gia đình, con em vào Đà Nẵng, Quảng Nam bán báo mưu sinh cả chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên họ được cùng đi trên một chuyến xe về quê ăn tết nên ai cũng phấn khởi, háo hức về nhà. Tối 2.2, đoàn xe dừng ăn tối ở TP.Đông Hà, Quảng Trị và đến sáng ngày 3.2, đã hoàn thành hành trình hơn 600 km, đưa mọi người về đến xã Quảng Thái, H.Quảng Xương, Thanh Hóa trong sự chờ đón của gia đình, bà con, làng xóm.

Hơn 100 anh chị em CTV còn được nhận quà tết của Thanh Niên. 10 gia đình CTV có hoàn cảnh khó khăn cũng được Thanh Niên hỗ trợ tiền để sắm tết. Anh em Văn phòng miền Trung dẫn đoàn cũng đã chuẩn bị các thứ cần thiết như thuốc chống say xe, thuốc đau bụng, các loại cao, dầu... đề phòng sự cố có người say xe hay ốm đau dọc đường.

Chuyến xe tiếp theo sẽ xuất phát tại Đà Nẵng vào ngày 25 tết.

Nhiều năm trở lại đây, báo Thanh Niên đã tập trung chăm sóc hệ thống phát hành của mình bằng việc quan tâm đến chính gia đình của họ. Mỗi năm có hàng chục học sinh là con em trong hệ thống phát hành học giỏi đã được Thanh Niên trao học bỗng Nguyễn Thái Bình. Điều đáng mừng là số học sinh học giỏi ngày một tăng cao, đa số các em trưởng thành đã vào đại học, trong đó có nhiều em đi du học.

Nhiều bạn đọc yêu quý Thanh Niên rất mừng vì điều này, ngay khi anh chị em tập trung lên xe mọi người xúm lại rất đông. Bác Nguyễn Tri Sinh (P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) nói rằng, bác chưa từng thấy chuyện tờ báo hợp đồng xe chở CTV về quê đón tết, theo bác, đó là một việc làm đầy tính nhân văn: "Cách đâu chừng nửa tháng, nghe người giao báo hàng ngày cho nhà tui khoe tết này được xe Thanh Niên chở về tận quê tui không tin, chuyện ni nghe như chuyện lạ, rứa mà thiệt. Thanh Niên có suy nghĩ và hành động rất nhân văn, càng thấy quý hơn khi chuyện lại có trong thời buổi khó khăn ni!".

Cũng cần nói thêm rằng, cũng như những người làm công việc phát hành khác, từ đại lý, quầy báo, những người đưa báo đến tận tay bạn đọc là những người rất chịu thương, chịu khó, bất kỳ mưa gió, bão bùng... Hàng ngày, họ đều dậy từ sáng sớm để tờ Thanh Niên đến tay bạn đọc sớm nhất, không chỉ ở Đà Nẵng mà cả ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình... như hiện nay.

Tờ Thanh Niên có số lượng phát hành cao nhất trong khu vực trong nhiều năm qua công sức đóng góp của hệ thống CTV phát hành là rất lớn. Thực hiện được việc này, không chỉ các CTV xúc động mà những người làm báo Thanh Niên cũng thấy ấm lòng!

 Về quê đón tết 1
Niềm vui rạng ngời trên gương mặt mọi người - Ảnh: N.T

Về quê đón tết 2
Chuẩn bị lên đường - Ảnh: T.P

Về quê đón tết 3
Cả gia đình đoàn tụ tại xã Quảng Thái, H.Quảng Xương, Thanh Hóa - Ảnh: Ngọc Trí

Trần Phương - Nguyễn Tú - Ngọc Trí

>> Báo Thanh Niên tiếp sức cộng tác viên phát hành về quê ăn Tết
>> Phóng viên Báo Thanh Niên được trao giải Hội nhà văn VN 2012
>> Báo Thanh Niên tri ân những người bạn đồng hành tại miền Trung
>> Hàng ngàn người xem triển lãm Báo Thanh Niên với Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.