Không cho dời nhà thuốc vì... đạo đức hành nghề

22/08/2013 03:00 GMT+7

Những ngày qua, ông Nguyễn Văn Phước (chủ quầy thuốc Quỳnh Anh, số 28, lô 8A, đường 6D, ấp Bào Sơn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) vô cùng bức xúc trước việc bị Sở Y tế tỉnh Cà Mau không cho di dời nhà thuốc về địa điểm mới.

Do hết hợp đồng thuê nhà nên ông Phước làm đơn xin dời quầy thuốc về địa điểm mới (số 2 Nguyễn Tất Thành, ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau). Tuy nhiên, vào ngày 17.7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có văn bản trả lời không chấp thuận cho ông Phước dời nhà thuốc về địa chỉ trên, với lý do bà Phạm Kim Ky, chủ quầy thuốc Nhân Hậu (số 2B Nguyễn Tất Thành) có đơn yêu cầu không cho quầy thuốc Quỳnh Anh dời về cặp vách vì sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh và thu nhập chính của gia đình bà Ky.

Văn bản cũng nêu rõ là về mặt pháp luật là không quy định khoảng cách địa điểm hành nghề kinh doanh thuốc, nhưng xét thấy về mặt đạo đức hành nghề, trong mối quan hệ đồng nghiệp; đồng thời nhằm chấn chỉnh, sắp xếp lại mạng lưới bán lẻ thuốc như thực trạng hiện nay không thuận tiện cho người dân trong khu vực vùng sâu, vùng xa trong xã nên cần phải chấn chỉnh phù hợp với người dân khi cần mua thuốc lúc bệnh tật, ốm đau…

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Dương Việt Đoàn, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược - người thừa lệnh Giám đốc Sở Y tế Cà Mau ký văn bản nói trên, nhưng lại cho rằng mình... không biết trường hợp xin dời quầy thuốc của ông Phước!?

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.