Cần nhiều giải pháp đồng bộ

26/04/2012 03:35 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 25.4 đăng bài Ủy ban Pháp luật Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT, rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng tình trạng giao thông nước ta đang cần nhiều giải pháp đồng bộ.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 25.4 đăng bài Ủy ban Pháp luật Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT, rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng tình trạng giao thông nước ta đang cần nhiều giải pháp đồng bộ. 

Không nên tận thu

Theo tôi, là Bộ trưởng GTVT cần chú trọng vào vấn đề: tập trung mạng lưới phát triển giao thông, làm sao hiệu quả nhất trong nguồn kinh phí cho phép chứ không tận thu từ thu nhập của người dân. Cuộc sống đã quá khó khăn, mình đứng đầu phải biết chăm sóc cho dân. Người đua xe, gây ách tắc giao thông thì phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình, một bộ phận sai lầm nhỏ không thể áp đó là lỗi của xã hội mà ra những quy định như vậy. Nguyên (thangnguyen123451@yahoo.com)

Khi nào tôi đóng phí!

Tôi nghe ông Bộ trưởng Thăng nói là ông đang khuyến khích thúc đẩy ngành ô tô Việt Nam phát triển mạnh, bán được nhiều ô tô để tăng doanh thu đóng góp cho nền kinh tế. Nhưng một mặt, ông lại đề xuất thu phí với mức phí trên trời như vậy thì người dân nào dám mua ô tô? Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ sẵn sàng đóng phí nếu Bộ trưởng có một cam kết, lộ trình cụ thể minh bạch rõ ràng và gắn với trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân cụ thể. Còn một khi chưa rõ ràng và lập lờ và chưa có tính thuyết phục, dân không đồng tình, không ủng hộ thì tôi sẽ không đóng phí. Trần Văn Anh (anhtranvan@yahoo.com)

Công khai minh bạch phí trong xăng dầu

Tôi nghĩ phải công khai minh bạch trong xăng dầu hiện có bao nhiêu loại phí rồi, sử dụng ra sao và phải làm tốt công tác chống tham nhũng thì dù không cần thu phí vẫn có thể tốt hơn bây giờ nhiều. Khả Tú (Alex68@gmai.com)

Đã trưng cầu ý dân chưa?

Hôm qua, tôi rất chăm chú nghe ông Thăng nói, cuối cùng cũng là kịch bản có sẵn: "thực hiện thu phí khi được sự đồng thuận của người dân". Dám hỏi ông bộ trưởng đã trưng cầu ý kiến bao nhiêu người, bao nhiêu đồng thuận, bao nhiêu không đồng thuận, có bằng chứng cụ thể là đã thăm dò không? Thanh Thanh (thanhan_ksdt@yahoo.com)                                                                     

Phải xử lý tham nhũng trước

Tôi chỉ thấy Bộ trưởng trả lời rất chung chung, không đưa ra được giải pháp cụ thể, cái nào bế tắc thì xin nhận lỗi. Làm như vậy thì sao giải quyết được tận gốc vấn đề. Các lần phát biểu chỉ thấy Bộ trưởng nói đến thu phí và chỉ có thu phí. Theo tôi, nếu tâm huyết, Bộ trưởng nên giải quyết vấn đề tham nhũng khiến cho công trình, cầu đường quá yếu kém trước rồi hãy nghĩ đến thu phí của dân. Nguyễn Văn Anh (nguyenanh58@yahoo.com.vn)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.