Cá xương xanh tái chanh

26/12/2009 10:50 GMT+7

(TNTT>) Cá xương xanh dài như cá hố nhưng mình tròn, chúng thường sống ở các ghềnh, bãi biển. Đặc biệt da cá cũng như xương cá có màu xanh lấp lánh nên bà con còn gọi cá xương xanh. Cá này làm được nhiều món ăn như kho lạt, nấu lẩu cơm mẻ, bọc giấy bạc nướng... nhưng thích nhất là món cá xương xanh tái chanh cuốn bánh tráng cùng các loại rau xanh.

Cá xương xanh tái chanh là món ngon xứ biển, món ăn này tuy mộc mạc mà thanh cao, bình dân mà sang trọng. Cá xương xanh tái chanh có vị ngọt, thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng và tạo sự sảng khoái, thú vị khi thưởng thức. Để món ăn hấp dẫn, đem cá xương xanh rửa sạch lạng bỏ da, bỏ đầu, bỏ xương. Thái thịt từng miếng mỏng ướp tiêu, tỏi, bột ngọt, nước mắm để cho thấm. Lá chanh non bằm mịn, vắt 2 muỗng nước cốt chanh hòa cùng gia vị. Tiếp đó lấy ít đậu phộng (lạc) rang giã nhuyễn cho lên lớp mặt. Xong vắt một vài trái chanh, bỏ hột lấy nước để riêng ra chén.

Món cá xương xanh đã được bóp qua gia vị cho thấm đều 10 phút. Sắp đầy đĩa, rưới nước chanh đều lên, 5 phút sau, thịt cá chuyển qua màu trắng tươi là dùng được.

Khi ăn, cuốn bánh tráng với cá cùng rau xanh các loại như lá đinh lăng, lá sung, cải, chuối chát, khế, khóm… chấm nước mắm chanh.

Nhai miếng bánh tráng vừa ngọt, thơm, béo, miếng cá tái chanh vừa ngọt vừa chua đem lại cảm giác lạ miệng hứng thú ngất ngây, đưa chút hơi cay thật không gì bằng._

Thất Lang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.