Các cơ quan quản lý đâu rồi ?

01/04/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nữ trang giá bèo tuồn vào VN đăng trên Thanh Niên ngày 31.3.

Phải sớm xây dựng tiêu chuẩn

Do chưa có tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe cho người sử dụng đối với mặt hàng nữ trang nên dù có muốn kinh doanh một cách chính đáng và tử tế thì các doanh nhân cũng khó nhập loại hàng hóa này vào VN bằng đường chính ngạch. Bởi chỉ cần cán bộ hải quan làm khó là có thể họ sẽ bị phạt tiền, bị tịch thu hàng hóa. Vậy tại sao nhà nước không sớm xây dựng các tiêu chuẩn để doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động chính đáng trong lĩnh vực này, tránh tình trạng buôn lậu như hiện nay?

Thanh Nhàn (nhanquenha@gmail.com)

Ai chịu trách nhiệm ?

Nếu nhà nước làm tốt việc quản lý thì tình trạng này không tồi tệ như bây giờ. Báo Thanh Niên và các cơ quan ngôn luận khác đã nhiều lần phản ánh nhưng như đá ném ao bèo. Hậu quả là nhiều người dân VN sử dụng hàng hóa độc hại dẫn đến bệnh tật mà không ai chịu trách nhiệm cả.

Đào Công Luận (congluanxđ@yahoo.com)

Nguyễn Thị Mai 
Nữ trang là loại hàng hóa đặc biệt và nhu cầu rất cao. Là người dân, chúng tôi chỉ biết sử dụng hàng hóa được bày bán trên thị trường chứ làm sao biết được chúng có chứa độc tố hay không? Nhà nước mà bỏ bê việc quản lý thì chúng tôi lãnh đủ!

Nguyễn Thị Mai (H.Cần Giuộc, tỉnh Long An)

 Phạm Thanh Tâm
Quá lỏng lẻo trong quản lý nên không chỉ nữ trang giá bèo mà còn nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu kém chất lượng khác có xuất xứ từ Trung Quốc đang hiện diện trên thị trường nước ta. Ai cũng thấy việc đó nhưng chẳng thấy thay đổi trong quản lý, tại sao?

Phạm Thanh Tâm (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nữ trang giá bèo tuồn vào VN
>> Tràn lan nữ trang xi mạ Trung Quốc
>> Bó tay với hàng Trung Quốc nhiễm độc
>> Hàng Trung Quốc tràn ngập hội chợ hàng Việt
>> Phát hiện kho hàng Trung Quốc giả, lậu 
>> VN nhập nhiều nữ trang từ Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.