Tony Lê Tuấn Anh: 4 năm, 1 hành trình và 12 phút trên sân cỏ đất mẹ

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
01/04/2021 22:32 GMT+7

Phút 78 trận đấu với Bình Dương, bên phía Bình Định có sự thay đổi cầu thủ, ra sân là Tiến Anh và vào sân là 1 gương mặt khá mới với những người theo dõi V-League : Tony Lê Tuấn Anh

Chỉ vỏn vẹn 15 phút trên sân kể cả bù giờ , với nhiều người đó rất đỗi bình thường nhưng riêng cá nhân Tuấn Anh hay những người chứng kiến sự nỗ lực quyết tâm của anh lại thật sự hạnh phúc vì điều đó .
Sinh năm 1999 tại CH Czech , Tony Lê Tuấn Anh được ra đời trong sự vui sướng của cặp vợ chồng người Việt - là chủ 1 shop quần áo ở Thành phố Benešov. Khi lên 5 , dòng máu bóng đá đã chảy cuồn trong từng huyết quản của anh. Được sự chắp cánh của người cha đam mê , Tony đã tham gia tập luyện tại Bohemians Praha 1905 và đến khi lên 10 chính thức bước chân vào học viện bóng đá chuyên nghiệp .
18 tuổi, 1 quyết định được bàn bạc rất kĩ của 2 cha con, Tony cùng cha qua sự giới thiệu của anh Nguyễn Đắc Văn - đang là đại diện cho Quang Hải , Đức Chinh , Văn Hậu , Tiến Dũng ... đã quay trở về đất mẹ để thử việc cùng U.20 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị tham gia World Cup U.20 tại Hàn Quốc .Chân ướt chân ráo, khó khăn trong ngôn ngữ, rào cản trong cách chơi bóng và vỏn vẹn chỉ có 14 ngày khiến Tuấn Anh không thể có cho mình 1 suất cùng đội U.20 tham dự giải bóng đá cao nhất hành tinh. Buồn đó nhưng thất vọng thì không vì Tuấn Anh hiểu được rằng mình đã biết được mình đang ở đâu và mình như thế nào để bắt kịp đồng đội, hoà nhập cùng phong cách chơi của bóng đá Việt Nam .

Tony Tuấn Anh và đồng đội Tiến Linh từng ở cùng U.20 Việt Nam sau trận Bình Định và Bình Dương

NVCC

Bóng đá Việt Nam áp dụng pressing vào các bài tập và cách chơi rất nhiều, nó khác với ở Czech khi các cầu thủ giữ vị trí nhiều hơn nên khi chơi ở vai trò trung tâm anh có cảm giác bị ngộp do bị áp lực liên tục. Nhưng từ từ rồi anh cũng kịp hoà nhập cùng phong cách chơi bóng - Tuấn Anh nói về thời gian đầu khi mới về tập cùng U.20 Việt Nam
Quay trở lại Czech dính chấn thương nặng phải nghỉ 6 tháng, nỗ lực quay lại Việt Nam thì lại dính đại dịch Covid phải án binh bất động. Không nãn chí, Tuấn Anh vẫn nỗ lực âm thầm phấn đấu với duy nhất 1 điều, sẽ có ngày quay lại chơi bóng tại đất mẹ đẻ và khoác áo đội tuyển quốc gia .
Làm tất cả mọi thủ tục để có thể quay trở lại Việt Nam thử việc tại CLB Bình Định với sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, chàng trai 21 tuổi đã phần nào chứng minh được năng lực qua bản hợp đồng 2 năm với CLB chủ quản Bohemians theo dạng cho mượn. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm mang thiên hướng tấn công, cao 1m 81, sở hữu những pha sút xa với điểm mạnh là nguồn thể lực vô tận và cách di chuyển như 1 con thoi.

Tony Tuấn Anh vào sân thay cho Lê Tuấn Anh

NVCC

Được vào sân là 1 cảm giác khó tả và sung sướng, Tony vẫn còn nhiều điểm yếu lắm như chân trái chưa tốt , đánh đầu không giỏi ..Nhưng anh cho biết sẽ nỗ lực hết sức , từng ngày từng phút từng giây để hoàn thiện mình 
Đứng trên sân cỏ V-League mới vẻn vẹn 12 phút , chỉ chạm bóng 3 lần và chưa thể hiện được gì nhưng đó là niềm tin, đó là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó còn là sự khát khao cháy hết mình thể hiện trên miền đất mẹ của chàng trai này. .
Đã có biết bao nhiêu cầu thủ đã quay trở về , khó khăn trong hội nhập ban đầu nhưng sau đó là những trụ cột không thể thiếu của CLB hay đội tuyển quốc gia. Mạc Hồng Quân , Đặng Văn Lâm ... là những ví dụ điển hình và biết đâu trong tương lai cái tên Tony Tuấn Anh lại xuất hiện trong các đội tuyển quốc gia. Người thất bại duy nhất là người từ bỏ đam mê khát vọng của mình.Tuấn Anh đã làm và vẫn tiếp tục cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết đó
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.