Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở lại làm việc

07/01/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ trở lại làm việc trong hôm nay, 7.1, sau một tháng vắng mặt vì một loạt vấn đề về sức khỏe, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ trở lại làm việc trong hôm nay, 7.1, sau một tháng vắng mặt vì một loạt vấn đề về sức khỏe, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Việc bà Clinton trở lại làm việc, sau đợt ngã bệnh trong chuyến công tác tại châu u vào ngày 7.12.2012, được thông báo trong lịch công tác của Bộ Ngoại giao vào tuần này, theo AFP.

Theo lịch công tác, bà Clinton sẽ gặp các trợ lý Ngoại trưởng vào sáng ngày 7.1 tại trụ sở Bộ Ngoại giao ở Washington.

Trong tuần, bà Clinton dự kiến sẽ tham gia các cuộc họp tại Nhà Trắng với Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon.

Vào ngày 10.1, bà Clinton sẽ tiếp Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và mở tiệc chiêu đãi ông này.

Vào tuần trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland tiết lộ bà Clinton đang háo hức trở lại làm việc sau khi điều trị cục máu đông trong đầu tại bệnh viện ở New York.

Nhà ngoại giao 65 tuổi nhập viện vào ngày 30.12.2012 sau khi một cuộc kiểm tra thường lệ tiết lộ một cục máu đông đã hình thành tại vị trí giữa sọ và não của bà.

Bà Clinton rời bệnh viện vào hôm 2.1 sau ba ngày điều trị và về lại nhà ở New York sau khi các bác sĩ cho biết họ dự kiến bà Clinton sẽ hồi phục hoàn toàn.

Theo AFP, các bác sĩ đã khuyên bà Clinton, người dự kiến rời chức Ngoại trưởng vào cuối tháng, không công du nước ngoài trong một thời gian.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cử Thượng nghị sĩ John Kerry làm người kế nhiệm bà Clinton và ông này dự kiến sẽ được Quốc hội phê chuẩn vào cuối tháng.

Sơn Duân

>> Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất viện
>> Ngoại trưởng Mỹ Clinton nhập viện
>> Bà Hillary Clinton ngất xỉu vì đau dạ dày
>> Bà Clinton đổ bệnh
>> Bà Clinton tất bật ở Trung Đông
>> Các ứng viên kế nhiệm bà Hillary Clinton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.