Quán ăn ngày tất niên, khách bấm bụng chịu “chém”

09/02/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Đa phần các quán phở, cơm bình dân... ở Hà Nội đều đã nghỉ bán khiến những người ngoại tỉnh đón tết tại Hà Nội gặp phiền phức khi đi tìm chỗ ăn uống.

(TNO) Đa phần các quán phở, cơm bình dân... ở Hà Nội đều đã nghỉ bán khiến những người ngoại tỉnh đón tết tại Hà Nội gặp phiền phức khi đi tìm chỗ ăn uống.

Từ sáng nay 9.2, tức ngày 29 tết, nhiều chủ quán cơm, phở… đã tranh thủ ngày cuối năm các quán “đối thủ” đóng cửa nên thoải mái tăng giá. Giá của các quán phở hay cơm bụi đã tăng gấp 2, 3 lần so với ngày bình thường.

Và cũng bởi không còn nhiều sự lựa chọn nên những người xa nhà đón tết ở Hà Nội buộc phải chấp nhận móc ví trả cho những mức giá tăng bất thường này.

Từ sáng tất niên, chỉ còn rất ít quán ăn bình dân ở Hà Nội bán hàng - Ảnh: Linh San
Từ sáng tất niên, chỉ còn rất ít quán ăn bình dân ở Hà Nội bán hàng - Ảnh L.San

Anh Lộc (Thanh Hóa) có đôi chút lo lắng trong lần đầu tiên ở Hà Nội trực tết: “Cũng thấy lo, không biết mấy ngày nữa các quán cơm bụi đóng cửa thì ăn uống ở đâu. Lương kỹ sư mới ra trường ba cọc, ba đồng như mình thì lại chẳng thể ngày nào cũng đi ăn nhà hàng...”.

Cũng theo anh Lộc, quán cơm bụi trước cổng cơ quan anh ở Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) trưa nay đã bất ngờ tăng giá thêm 10.000 đồng/suất. Lý do tăng giá được chủ tiệm cơm lý giải là vì thực phẩm ngày tết đang tăng cao, và phí dịch vụ ngày tết cũng không thể giống ngày bình thường.

“Thôi, tăng cũng được. Chỉ mong sao ngày mai họ đừng đóng cửa, chứ không trực cả ngày mùng 1, mình chẳng biết ăn ở đâu. Bánh chưng thì mình không ăn được. Chẳng nhẽ đầu năm lại ăn mì tôm”, anh Lộc đùa vui.

Tìm quán ăn ngày tết không chỉ là vấn đề nan giải của những người ở lại Hà Nội công tác, trực tết mà còn là của rất nhiều người đang chăm sóc bệnh nhân trong các bệnh viện.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại khu vực chung quanh Bệnh viện 108 hiện chỉ còn duy nhất một quán phở vỉa hè bán hàng. Cả hai căn tin trong bệnh viện và những quán ăn trước cổng viện đa phần đều đã đóng cửa.

Nếu như bệnh nhân được Bệnh viện 108 phát đồ ăn sáng, hai suất cơm mỗi ngày, thì người nhà của họ buộc phải tự túc chuyện ăn uống.

Chị Vân (Thường Tín, Hà Nội) đang trông chồng điều trị tại Viện 108 than thở: “Chỉ còn một quán phở mở cửa nên họ tha hồ hét giá. Bình thường chỉ có 20.000-25.000 đồng/bát. Hôm nay, họ tăng đến 50.000 đồng/bát trong khi bánh phở, thịt thì vẫn thế”.

Linh San

>> Ra mắt trung tâm hỗ trợ du khách bị "chặt chém", chèo kéo
>> Đầu năm bị "chặt chém
>> Quán ăn tại Vũng Tàu lại bị tố "chặt chém" du khách
>> Chặt chém" trong ngày giỗ Tổ
>> Ngăn chặn “chặt chém” ở biển Thuận An
>> Mãn nhãn với thú chơi kiểng dịp tết
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết hành khách
>> Chợ quê ngày 29 Tết
>> Chợ Tết cuối năm ở Little Sài Gòn
>> Tết ở quận Cam nhiều quýt, tắc...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.