Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ đồng bào gặp khó khăn sau lụt bão

17/12/2004 00:13 GMT+7

* Trên 2.000 cán bộ nhân viên Công ty Prudential Việt Nam đóng góp 290 triệu đồng cùng báo Thanh Niên giúp đỡ đồng bào Chiều 15/12/2004, đoàn công tác xã hội của báo Thanh Niên và Công ty Prudential được sự giúp đỡ của huyện đoàn Đại Lộc tiếp tục đến với những đồng bào đang gặp khó khăn sau lũ lụt tại huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam.

Tham gia đoàn lần này có ông Kevin Holmgren - Giám đốc điều hành Prudential châu Á và ông Huỳnh Thanh Phong - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam. Đoàn đã trao tận tay 65 phần quà, mỗi phần 200.000đ và phúng viếng 4 triệu đồng cho gia đình hai anh Nguyễn Đắc Trí và Phạm Văn Trà ngụ tại thị trấn Ái Nghĩa, bị thiệt mạng trong lũ lụt.

Được tin đoàn đến, từ 12h bà con ở các vùng bị ngập sâu cách xa trung tâm huyện từ 5 đến trên 10km đã tề tựu về trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Cạnh những cụ già là khá đông phụ nữ nông thôn quanh năm chân lấm tay bùn. Ông Kevin Holmgren rất xúc động khi trao những phần quà của Prudential cho bà con. Khi đến thăm gia đình những người bị lũ cuốn trôi, ông Huỳnh Thanh Phong cũng không kìm được lòng mình khi được biết anh Nguyễn Đắc Trí mất đi để lại 2 con mồ côi cả cha lẫn mẹ, nay người chị ruột phải thay anh nuôi dạy 2 cháu trong khi chị vốn đã vất vả với 2 con nhỏ và phải thường xuyên chăm sóc người bác bị tâm thần.

Tính đến 15/12, văn phòng báo Thanh Niên tại miền Trung đã tiếp nhận trên 600 triệu đồng của bạn đọc và đã chuyển nhanh đến hàng ngàn nạn nhân tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị... Trong đó, hơn 2.000 cán bộ nhân viên Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam đã trực tiếp đóng góp 290 triệu đồng, kể cả 40 triệu đồng được trích ra từ Quỹ Nhân ái Prudential, và đã cùng tham gia đoàn công tác xã hội của báo Thanh Niên.

Cũng vậy, tại nhà anh Phạm Văn Trà, nhắc chuyện đã qua, vợ con anh òa khóc... Các thành viên trong đoàn chẳng biết nói gì hơn khi đốt những nén nhang tưởng niệm. Là người Mỹ, song sau khi được giải thích ý nghĩa việc thắp nhang, ông Kevin Holmgren đã rất thành kính lạy người đã khuất.

Kết thúc chuyến cứu trợ, ông Mai Anh Súy - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đại Lộc ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Thanh Niên và toàn thể cán bộ công nhân viên của Prudential đã giúp đỡ đồng bào miền Trung, trong đó có Đại Lộc - Quảng Nam đang phải đối mặt với những khó khăn sau lũ lụt.

* Trước đó 1 tuần, đoàn công tác xã hội của báo Thanh Niên và Công ty Bảo hiểm Prudential cũng đã đến vùng cao Tiên Phước (Quảng Nam). Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, UBND huyện và Hội LHTN huyện Tiên Phước đã cử người tham gia đoàn. Tại xã đặc biệt khó khăn Tiên Ngọc, đoàn trao 15 triệu đồng giúp anh Trương Văn Thành xây lại nhà kiên cố sau khi căn nhà của anh bị đất núi Đá Chẹt vùi sâu gần 3m, giúp 10 triệu đồng cho 100 hộ bị thiệt hại nhà cửa, ruộng nương.

Tại xã Tiên Cảnh, đoàn đến thăm và trao 2 triệu đồng cho vợ con ông Bùi Công Hầu đang gánh chịu đại tang. Đồng thời, đoàn còn trợ giúp một số trường hợp thiệt mạng trước và sau cơn lũ chính, trong đó có anh Đặng Văn Nở (xã Tiên Hiệp) bị nước cuốn trôi tại Hóc Chèo, mãi hôm sau mới tìm ra xác. Và mới đây là anh Nguyễn Văn Lộc bị nước cuốn tại ngầm Tiên Thọ khi anh đang mò ốc lo cho bữa ăn sau lũ lụt.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.