Khai mạc Festival Thanh niên và sinh viên thế giới

14/12/2010 01:39 GMT+7

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn gặp lãnh đạo đoàn Cuba, CHDCND Triều Tiên Festival Thanh niên và sinh viên thế giới (WFYS) 17 do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới (WFDY) và Cơ quan Phát triển thanh niên quốc gia Nam Phi tổ chức đã chính thức khai mạc lúc 23 giờ hôm qua (giờ Việt Nam) tại sân vận động Lucas “Masterpieces” Moripe - Pretoria (Nam Phi).

Gần 140 đoàn quốc tế với hàng chục ngàn đại biểu tham dự sự kiện này, trong đó có đoàn VN gồm 135 thành viên. Tổng thống Nam Phi Jacob Juma đã tới dự lễ khai mạc và có bài phát biểu chào mừng. Diễn ra từ nay đến 21.12, WFYS 17 bao gồm các sự kiện như: Ngày châu Phi, Ngày châu Á - Thái Bình Dương, Ngày châu u, Ngày Trung Đông, ngày đấu tranh của thanh niên thế giới chống phân biệt chủng tộc, bài ngoại và phân biệt đối xử...

Đoàn VN sẽ tham dự các hội thảo liên quan đến vai trò của thanh niên VN tham gia xóa đói giảm nghèo và bảo vệ quyền lợi của thanh thiếu nhi, về quyền bình đẳng giới, về sự tham gia của thanh niên VN trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

 * Cùng ngày, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp, trao đổi với lãnh đạo đoàn đại biểu thanh niên Cuba và CHDCND Triều Tiên.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.