Tiền Giang: Cần xử lý ngay việc trị bệnh phản khoa học của “ thầy” Hơn

20/11/2007 14:56 GMT+7

Qua hơn 7 tháng hành nghề trị bệnh phản khoa học, nhưng đến nay “thầy” Lê Thị Hơn, ở xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước (Tiền Giang) vẫn chưa bị xử lý và từ bỏ việc làm sai trái này.

Hiện nay, mỗi ngày vẫn có hơn 300 người từ các nơi trong và ngoài tỉnh đến nhờ người phụ nữ này dùng tay “sờ” vào để mong hết bệnh. Hơn nữa, không ít người còn mê muội truyền cho nhau rằng “thầy” Hơn có luồng điện “kỳ diệu” có thể chữa bách bệnh cho họ.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, bà Lê Thị Hơn có dấu hiệu rối loạn tâm thần. Do đó, việc xử lý, xử phạt trường hợp này chỉ thực hiện được khi có kết quả giám định tâm thần của ngành chức năng. Tuy nhiên, do các cơ quan pháp luật ở tỉnh Tiền Giang chưa vào cuộc, thì ngành Y tế Tiền Giang không thể đưa “thầy” Hơn đi giám định tâm thần theo quy định của pháp luật. Điều này đồng nghĩa là trường hợp trị bệnh phản khoa học của bà Lê Thị Hơn vẫn chưa thể ngăn chặn!

Trước nguy cơ phương pháp chữa trị bệnh phản khoa học của bà Lê Thị Hơn ngày càng gia tăng, thiết nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cần xử lý ngay nhằm ngăn chặn hành vi của bà Hơn vừa tránh cho dân khỏi tình trạng “ tiền mất, tật mang''.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.