Vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị kiện đòi 288 tỉ đồng: Đối chất về danh mục tài sản 'khủng'

09/08/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Sau 3 năm, qua 2 cấp tòa thụ lý, hôm nay 9.8, lần đầu tiên TAND TP.HCM tổ chức đối chất về danh mục tài sản 'khủng' trong vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện đòi 288 tỉ.

(TNO) Sau 3 năm, qua 2 cấp tòa (TAND Q.1 và TAND TP.HCM) thụ lý, hôm nay 9.8, lần đầu tiên TAND TP.HCM tổ chức buổi đối chất liên quan đến danh mục tài sản “khủng” đang tranh chấp giữa ông Nguyễn Đức An và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (33 tuổi, tức siêu mẫu Ngọc Thúy).

>> Án chồng án vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị kiện đòi 288 tỉ đồng
>> Siêu mẫu Ngọc Thúy bị kiện đòi hàng trăm tỉ đồng

Theo yêu cầu của TAND TP.HCM, sáng 9.8, ông Nguyễn Đức An (chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy) và bà Đào Lệ Thu (đại diện ủy quyền của bà Ngọc Thúy) cùng bà Trương Thị Bê (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, mẹ ruột của Ngọc Thúy) đã có mặt ở tòa thực hiện việc đối chất về tài sản dưới sự chủ trì của thẩm phán Nguyễn Đức Hạnh. Buổi làm việc kéo dài đến trưa cùng ngày mới kết thúc.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền và lợi ích cho ông An) cho biết trong danh mục 38 tài sản (gồm nhiều bất động sản: căn hộ cao cấp, đất... và động sản: xe hơi, xe máy, cổ phần, tiền chuyển vào tài khoản…) mà ông An tranh chấp với bà Ngọc Thúy được đưa ra đối chất, có 21 mục được phía đại diện cho bà Ngọc Thúy đề nghị trả lời sau.

Phía siêu mẫu Ngọc Thúy thừa nhận một số danh mục tài sản (do bà Ngọc Thúy và mẹ đứng tên). Số còn lại cả hai bên người nói "có", kẻ nói "không". Tòa cũng đã yêu cầu các bên bổ sung các giấy tờ có liên quan trong vòng 15 ngày để chứng minh lập luận của mình.

Vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện đòi 288 tỉ đồng: Đối chất về danh mục tài sản khủng
Ông An (trái) và luật sư đang trao đổi trước khi vào làm việc với tòa án

Trước đó, ông Nguyễn Đức An đã đề nghị TAND TP.HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp, tạm thời không cho Ngọc Thúy xuất cảnh, khi biết siêu mẫu này quay về Việt Nam để hợp tác giải quyết vụ kiện. Ông An còn cam kết với tòa rằng mình sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà Ngọc Thúy nếu quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của tòa gây ra thiệt hại cho bị đơn.

Tuy nhiên, yêu cầu này không được tòa án chấp thuận vì bà Ngọc Thúy đã ủy quyền cho bà Đào Lệ Thu tham gia tố tụng. Tòa nhận định việc vắng mặt siêu mẫu Ngọc Thúy không làm ảnh hưởng đến vụ kiện. 

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ông An và bà Thúy kết hôn vào năm 2006 nhưng đến ngày 26.9.2007 lại nộp đơn ly hôn tại tòa án California, hạt Orange, Hoa Kỳ. Theo đơn khởi kiện của ông An, trong thời kỳ hôn nhân, do ông An không có quốc tịch Việt Nam nên đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua bất động sản, xe cộ, cổ phiếu… tại Việt Nam và nhờ vợ mình (Ngọc Thúy, vẫn mang quốc tịch Việt Nam) đứng tên trên giấy tờ sở hữu.

Khi giải quyết vụ án ly hôn giữa ông An và bà Thúy, tòa thượng thẩm California, Hoa Kỳ đã tuyên: Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân.

Nghĩa là, các dự án bất động sản, căn hộ, biệt thự, tài khoản và xe cộ mà ông An nhờ bà Thúy đứng tên ở Việt Nam đều thuộc tài sản độc quyền của ông An, bà Thúy phải trả lại cho ông An sau khi ly hôn. Tuy nhiên, sau đó phán quyết trên không được thực thi trong thực tế nên ông An tiếp tục khởi kiện tranh chấp với siêu mẫu Ngọc Thúy tại tòa án Việt Nam.

Lúc đầu, ông An khởi kiện vợ cũ ra TAND Q.1 (TP.HCM). Nhưng sau khi thụ lý, theo yêu cầu của bị đơn, TAND Q.1 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên TAND TP.HCM giải quyết.

 

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.