Những bạn trẻ mang xuân về trong đêm

08/02/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Tranh thủ những ngày cuối năm, nhiều bạn trẻ cùng tề tựu, góp chút sức nhỏ để chia sẻ hạnh phúc ngày tết đến những người có hoàn cảnh không may tại TP.HCM.

Gặp nhau trên mạng xã hội, các bạn trẻ, có người là học sinh, người là sinh viên, công nhân lao động..., đã cùng nhau tham gia chuẩn bị những món quà nhỏ gửi đến người nghèo trong những ngày trước tết.

Căn nhà nhỏ trên đường Trần Tấn, quận Tân Phú, TP.HCM, được các bạn trẻ mượn từ người quen và sử dụng làm nơi tập trung để gói và nấu bánh.

Người đóng góp gạo, đậu xanh, lá chuối…, người cho củi, cho mượn nồi nấu bánh tét; người dẫn cả mẹ, dì, người thân đến phụ giúp và hướng dẫn.

Từ những lời nhắn nhủ, kêu gọi trên thế giới ảo, hơn 700 chiếc bánh tét đã kịp ra lò trước ngày tết. Để có những chiếc bánh này, họ đã phải thức đêm, dậy sớm, thay phiên nhau canh lửa cho nồi bánh.

Nhiều người từ Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An…, cũng tình nguyện về TP.HCM để phụ một tay. Trong số họ, có người còn chưa biết mặt nhau nhưng từ công việc thiện nguyện đã khiến họ trở thành những người thân quen một cách nhanh chóng.

Chị Nguyễn Thị Lợt, đang là công nhân làm việc ở Bình Dương, nhờ đọc những dòng nhắn trên mạng xã hội mà chị tìm đến đây, chung tay làm bánh tét cho người nghèo.

Chị chia sẻ: “Ở gia đình tôi thời gian này cũng bộn bề lắm nhưng tôi nghĩ, có nhiều người còn thiếu may mắn hơn tôi, không có điều kiện đón tết. Tôi mong những chiếc bánh này sẽ giúp họ thấy vui vẻ và ấm áp hơn trong những ngày tết”.

Trong những ngày cuối năm, nhóm bạn trẻ này chỉ là một trong nhiều nhóm bạn trẻ khác trên mọi miền đất nước chọn cho mình một cái tết thiện nguyện để thấy lòng ấm lại khi mang niềm vui đến cho những người xung quanh.

Phóng viên Thanh Niên Online đã ghi lại những hình ảnh các bạn trẻ cùng người thân tất bật chuẩn bị quà tết cho người nghèo trong những ngày cuối năm:


Hơn 700 đòn bánh tét được nấu và gửi tặng đến những người lang thang, người nghèo trong ngày tết - Ảnh: Hoàng Quyên


Người già, người trẻ cùng nhau gói bánh - Ảnh: Hoàng Quyên


Từ hướng dẫn của những người lớn, các bạn trẻ đã biết tự tay gói bánh - Ảnh: Hoàng Quyên


Khéo léo cột bánh tét - Ảnh: Hoàng Quyên


Mỗi nồi bánh tét được các bạn luân phiên canh lửa và châm nước, khoảng 12 giờ đồng hồ mới được nhấc xuống - Ảnh: Hoàng Quyên


Tùng đòn bánh tét được mang đi tặng người nghèo - Ảnh: Hoàng Quyên


Ông Đặng Xuân Quang, quê ở Bình Định, bán vé số dạo, bất ngờ khi nhận được quà tết từ các bạn trẻ - Ảnh: Hoàng Quyên


Với những người nhận quà, dù không biết đến tên, tuổi của các bạn trẻ nhưng họ vẫn cảm thấy thân quen - Ảnh: Hoàng Quyên


Niềm vui của những đứa trẻ khi vừa được tặng bánh, vừa được lì xì đầu năm mới - Ảnh: Hoàng Quyên

Hoàng Quyên

>> Xuân tình nguyện sẻ chia với người nghèo
>> Ấm lòng ngày giáp tết!
>> Đừng để ăn tết mất vui
>> Lễ hội bánh tét ở Đồng Nai
>> Tết gia đình Việt: Thang giá trị của các loại gia đình
>> Tết gia đình Việt: Đồng thuận thay áp đặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.