Bom nổ tại trung tâm thủ đô Athens (Hy Lạp)

23/12/2005 11:18 GMT+7

Tối qua 22/12, một quả bom đã phát nổ tại trung tâm thủ đô Athens của Hy Lạp, ngay gần trụ sở Bộ Phát triển, làm một số cửa hàng bị phá hủy nhưng không gây thương vong.

Quả bom phát nổ vào khoảng 10h30 (giờ địa phương). Trước đó, một cú điện thoại nặc danh đã được gọi đến tờ báo Eleftherotypia của địa phương cảnh báo về vụ đánh bom tại trụ sở Bộ Phát triển. Sau đó, cảnh sát cho biết, không rõ quả bom đã được kích nổ bằng cách nào.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, nhưng cảnh sát nói rằng các dấu hiệu ban đầu cho thấy đây không phải là hành động của nhóm Đấu tranh Cách mạng (Revolutionary Struggle), chi nhánh của nhóm "November 17" (17-11) đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Vụ đánh bom là vụ tấn công thứ ba nhằm vào tòa nhà chính phủ tại Athens kể từ tháng 6 năm nay, sau vụ đánh bom tại Bộ Lao động. Nhóm Revolutionary Struggle cũng đã nhận trách nhiệm vụ nổ hôm 12/12 tại tòa nhà Bộ Kinh tế Quốc gia làm 3 người bị thương.

Được biết, 15 thành viên nhóm November 17 đang phản đối bản án tử hình dành cho họ sau khi bị cáo buộc liên quan đến một loạt các vụ giết hại các quan chức và công dân Hy Lạp trong 27 năm qua. Các thành viên của nhóm này đã cảnh báo trước khi diễn ra phiên xử hôm 12/2 vừa qua rằng sẽ có các cuộc tấn công trả thù.

Theo CNN, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.