Trọng tài futsal bất tỉnh, mất trí nhớ vì bị cầu thủ đá thẳng vào thái dương

27/01/2021 11:39 GMT+7

Thua 1-2 ở bán kết giải futsal FI Championship, cầu thủ Bảo Trung của Lý Nguyễn FC được cho là bất ngờ chạy đến dùng chân đá thẳng vào thái dương trọng tài Nguyễn Văn Nguyên khiến ông này bất tỉnh tại chỗ.

Theo lời nhân chứng là trọng tài futsal FIFA Trương Quốc Dũng, trận đấu giữa Lý Nguyễn FC và Bamboo diễn ra trong nhà thi đấu Tân Bình tối 24.1. Có mặt trên sân chuẩn bị cho trận đấu futsal khác sau đó, trọng tài Trương Quốc Dũng nhận định cầu thủ 2 đội sau trận đấu bắt tay bình thường, không có dấu hiệu quá khích hay căng thẳng.
"Bất ngờ vài CĐV ném chai nước về phía trọng tài Nguyên. Tôi nhận thấy có HLV và một vài cầu thủ đội futsal Lý Nguyễn FC chạy lại. Đặc biệt cầu thủ số 13 Bảo Trung hung hăng đá thẳng vào thái dương khiến trọng tài Văn Nguyên bất tỉnh tại chỗ", ông Dũng nói.
Sự việc lập tức làm dậy sóng giới bóng đá phủi và futsal TP.HCM. Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích, phê phán thói côn đồ của cầu thủ Bảo Trung, cũng như việc cả đội Lý Nguyễn FC sau đó bỏ mặc trọng tài Văn Nguyên nằm bất tỉnh.

Bảo Trung (13) của đội futsal FC Lý Nguyễn, cũng là nhà tài trợ chính giải FI Championship

FI Championsip

Sau khi được sơ cứu, trọng tài sinh năm 1990 đã tỉnh dậy nhưng bị choáng, không nhớ được gì. Sáng nay, Văn Nguyên đã được đưa đi chụp MRI rất may kết quả cho thấy an toàn.
Bác sĩ đánh giá trọng tài trẻ đã tốt nghiệp các lớp nâng cao của Liên đoàn bóng đá TP.HCM bị sang chấn tâm lý, mất trí nhớ tạm thời nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Trọng tài futsal FIFA Trương Quốc Dũng xót xa: "Thực lòng những lo lắng của tôi cuối cùng cũng xảy ra. Sống với bóng đá phong trào tôi hiểu rất rõ những khó khăn từ khâu tổ chức đến công tác chuyên môn mà 2 thứ khó kiểm soát nhất là nhân sự và bạo lực.

Trọng tài Trương Quốc Dũng (bìa trái) tác nghiệp tại Futsal World Cup 2016

Nhân vật cung cấp

Điều khó khăn nhất với một trọng tài phong trào là bạo lực luôn chực chờ từ mọi phía. Hôm qua chứng kiến thằng em bị đánh thật sự buồn không diễn tả nổi. Vừa kết thúc trận đấu cả đội bu lại chửi rồi đá thằng nhỏ một cái đổ gục xuống đất (sau đó bị mất trí nhớ tạm thời dẫn đến không nhớ chuyện gì đã xảy ra). Cả đội cứ thế hả hê quay lưng đi kể cả HLV. Xin lỗi, định giá tôi được bao nhiêu? Mua danh dự tôi được bao nhiêu? Mà nói “bên kia cho mày bao nhiều tiền?". Ngồi cà phê với nhau còn chưa được, nói chi là kêu tôi phải đánh đổi cả một tập thể.
Vài lời chia sẻ dành cho các BTC giải futsal. Hãy đứng ở vị trí của chúng tôi các bạn sẽ hiểu rõ được những khó khăn và áp lực khinh khủng khiếp như thế nào?", trọng tài Trương Quốc Dũng từng được FIFA mời bắt tại Futsal World Cup 2016 bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.