Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”

16/10/2012 03:05 GMT+7

Dù đã gần 12 giờ khuya 14.10 nhưng sân khấu Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), nơi diễn ra live show 3 Giọng hát Việt, vẫn không hạ nhiệt.

Sân khấu không còn một chỗ trống, vé “chợ đen” 150.000 -200.000 đồng/vé vẫn bán ì xèo dù sắp đến giờ bắt đầu chương trình. Thế mới thấy 2 đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng tạo ra sức hút mạnh mẽ đến mức nào.

Có một điều hơi khác so với 2 live show trước là thí sinh dù hát hay, hát dở đều được ủng hộ quá nhiệt tình từ người xem. Thực ra, họ giờ là fan của từng thí sinh nên không còn cảm giác xem thí sinh thi thố nữa mà là thưởng thức ca sĩ họ yêu mến hát. Thế nên mới có chuyện Vũ Thanh Hằng vừa cất lên câu đầu tiên của Thu cuối bị “phô” thì ngay lập tức những tiếng la hét, cổ vũ cho cô vang lên át cả tiếng hát. Thu cuối sở dĩ được quá nhiều bạn trẻ hát và cổ vũ nhiều nhất vì nó đã nổi đình đám trên mạng (cũng bởi giọng Thu Hằng, thường gọi Hằng BingBoong cùng Mr.T). Thật ra, phần dự thi của Hằng không tốt bằng những lần cô biểu diễn trước đó.

 Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
Thái Trinh và Bùi Anh Tuấn trong đêm thi - Ảnh: L.V.P.H

 

Huấn luyện viên bị chê

Rất nhiều khán giả có cùng ý kiến khi xem trực tiếp và xem truyền hình là 4 HLV nên bình tĩnh và suy nghĩ nhiều hơn trước khi đưa ra những lời nhận xét. “Họ có thể trêu đùa nhau, nhưng phải đi vào chuyên môn. Có những điều họ thốt lên vô nghĩa làm khán giả khó chịu. Tôi nghĩ nếu các HLV khi xem lại chương trình, hẳn họ sẽ cảm thấy mắc cỡ bởi nhiều câu nhận xét vô nghĩa, lặp lại làm mất nhiều thời gian trên sóng”, khán giả Minh Hoa (TP.HCM) có mặt tại sân khấu nói.

Ba giọng hát đẹp là Tiêu Châu Như Quỳnh, Thái Trinh và Bùi Anh Tuấn cũng chưa làm được cuộc bứt phá do cách chọn bài. Rất có thể HLV Hồ Ngọc Hà muốn khán giả nhìn nhận sự đa năng ở 3 học trò của cô. Song Tiêu Châu Như Quỳnh chọn Từng ngày dài theo phong cách jazz bị lu mờ so với các vòng thi trước. Phần vũ đạo quá nhiều cũng làm cô phân tâm, hát không rõ những nốt trầm. Thái Trinh chọn Set fire to the rain rất hợp khi vừa hát vừa đệm piano (phần đầu ca khúc). Nhưng do bài hát đòi hỏi kỹ thuật ở những đoạn cao trào kịch tính cần giọng hát có nhiều nội lực để xử lý, nên Thái Trinh có vẻ đuối khi về đích. Bùi Anh Tuấn với ca khúc Hoang mang rất hợp với giọng hát của anh. Chọn cách lên tông bài hát đến 3 lần quả là mạo hiểm nhưng anh đã làm được. Xem ra những đoạn cao trào đó mới là thế mạnh của Tuấn. Chỉ tiếc phần là mào đầu do tông thấp làm giọng Tuấn bị mờ đi.

Hai giọng hát nhận được nhiều lời khen trong live show 3 là Thanh Hương với Forever and one và Đồng Lan với nhạc Pháp sở trường Je t’aime. Xuân Nghi Không cần nói và Phan Ngọc Luân với You’ll be sorry về đích an toàn. Các thí sinh còn lại như Trọng Khương, Nguyễn Hương Giang, Quỳnh Trang, Phạm Dũng Hà, Thiều Bảo Trang, Đào Bá Lộc vẫn chưa tạo được điểm nhấn.

Đêm công bố kết quả live show 3 sẽ diễn ra lúc 21 giờ 20 ngày 21.10, cũng tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3).

Dạ Ly

>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" ráo riết tập luyện
>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.