Khát vọng hoàn lương

16/09/2012 03:05 GMT+7

Là phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung, song sự “hoài nghi” của khán giả dường như tan dần theo số tập được phát sóng, khi càng ngày câu chuyện Bước qua bóng tối càng thấm vào người xem.

Khát vọng hoàn lương
Khánh Mai (Thanh Thúy) và Ngọc Hiền (Oanh Kiều) trong phim - Ảnh: W.S

Thấm bởi cũng là hành trình hoàn lương của nhân vật chính, như không ít phim đã đề cập, nhưng cuộc đời Nhân lì (Quý Bình) với bao ngổn ngang giằng xé, từ ray rứt với quá khứ tù tội, hoang mang trước những cám dỗ hiện tại và gần như tuyệt vọng khi nghĩ về tương lai… đã nhận được sự đồng cảm của người xem. Ra tù, khát vọng hoàn lương của một kẻ từng lầm đường lỡ bước trong Nhân lì bị dập tắt ngay, khi người thân duy nhất của anh đang lâm bạo bệnh, mà cách nhanh nhất để có được số tiền chữa chạy kịp thời không gì khác ngoài trở về “đường cũ”. Nhưng, điệp vụ bất khả thi, khi Nhân lì chạm mặt đối tượng truy sát: đó là cô gái mù với gương mặt trong sáng, hiền hậu; và tìm hiểu thêm, anh biết được cô gái ấy là con của một cán bộ công an liêm khiết…

Và thấm, khi câu chuyện được kể thật gần gũi với đời sống kia, từ số phận của các nhân vật đến bối cảnh phim trở nên tự nhiên, chân thật khi được các diễn viên hóa thân gần như trọn vẹn. Từ diễn viên được đạo diễn an tâm, tin tưởng lẫn kỳ vọng về diễn xuất như Quý Bình, từ ca sĩ - diễn viên khá lâu rồi mới trở lại màn ảnh nhỏ như Thanh Thúy (vai ca sĩ, với nhiều bi kịch về hôn nhân, tình yêu), hay gương mặt vừa quen vừa lạ: Anh Tuấn - thành viên nhóm MTV (vào vai tay chơi khá ấn tượng)... đến người mới trong nghề như Oanh Kiều - đang là sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM (vai cô gái mù Ngọc Hiền)… Tất cả dường như làm thỏa mãn được tính cách của các nhân vật, và làm người xem dễ chịu khi đồng hành cùng từng số phận của họ trên phim.

Dẫu “phim vẫn bộc lộ những điểm yếu thường gặp trong một vài tình huống nghiệp vụ”, như nhận xét của bà Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Khai thác phim truyện HTV, nhưng so với những cái được trên, và với một tác phẩm đầu tay như thế, những sơ suất kia là không đáng kể và khán giả có thể chấp nhận được. Để rồi, khi cái kết của phim đang đến gần (đang phát trên HTV7, WorldStar sản xuất), những ai dõi theo từng bước đi của Nhân lì như cũng khấp khởi, hy vọng về một tia sáng nơi cuối đường hầm. 

Nguyên Vân

>> Phim truyền hình “lép vế”
>> Phim truyền hình "nói khéo" chuyện thời sự
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền - Kỳ 2: Diễn trong sợ hãi
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền - Kỳ 3: Phim ảnh vá víu như giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.