Google từng 'ngỏ ý' mua WhatsApp với giá 10 tỉ USD

21/02/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của trang Fortune, trước khi WhatsApp 'về tay' Facebook với giá 19 tỉ USD, dịch vụ này đã từng được Google ngỏ ý mua lại với giá 10 tỉ USD.

(TNO) Theo nguồn tin của trang Fortune, trước khi WhatsApp "về tay" Facebook với giá 19 tỉ USD, dịch vụ này đã từng được Google ngỏ ý mua lại với giá 10 tỉ USD.

 
WhatsApp hiện đang là ứng dụng nhắn tin theo thời gian thực hỗ trợ nhiều nền tảng di động nhất hiện nay - Ảnh: CNET

Neowin ngày 21.2 dẫn lại thông tin của Fortune cho biết Google thậm chí đã có ý định bỏ ra hẳn 10 tỉ USD (trả một lần) để mua lại WhatsApp chứ không làm theo cách của Facebook là trả tiền theo nhiều điều khoản.

Tuy nhiên, cuối cùng WhatsApp đã quyết định "bán mình" cho Facebook, bởi lẽ giá trị thương vụ gần như đã tăng gấp đôi so với Google. Chưa kể, với việc tổng giám đốc WhatsApp - Jan Koum - trở thành một thành viên trong hội đồng quản trị Facebook và nắm giữ trong tay rất nhiều cổ phiếu của Facebook, thì trong tương lai không xa, số tiền mà WhatsApp kiếm được còn tăng cao hơn.

Hiện tại, theo truyền thông quốc tế,  WhatsApp đang có hơn 450 triệu người dùng toàn cầu với rất nhiều nền tảng di động khác nhau. Thương vụ này cũng khiến cho giới công nghệ "sửng sốt" trước giá trị khổng lồ của nó.

Thành Luân

>> Facebook chi 19 tỉ USD mua WhatsApp
>> WhatsApp chạm mốc 400 triệu người dùng
>> WhatsApp sắp bị "cấm cửa" tại Ả Rập Xê Út
>> WhatsApp cập bến BlackBerry 10
>> WhatsApp bác tin "bán mình" cho Google
>> Facebook nhắm đến WhatsApp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.