Tạo tin cậy bằng cam kết minh bạch về chất lượng váng sữa Hoff

15/04/2014 05:05 GMT+7

Phỏng vấn ông Peter Mueller, Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy về sản phẩm váng sữa Hoff.

Tạo tin cậy bằng cam kết minh bạch về chất lượng váng sữa Hoff  

Xin ông cho biết vài nét về Bosch Germany đang xâm nhập thị trường VN bằng cách hợp tác đầu tư, phát triển Hoff?

Chúng tôi là một tập đoàn đa ngành thành lập từ năm 1886 tại Đức, hiện đã mở rộng mạng lưới khắp toàn cầu. Tại thị trường châu Á, chúng tôi đã tới Trung Quốc từ năm 1909. VN và thị trường cung cấp thức ăn dinh dưỡng cho trẻ em là một mục tiêu mới của chúng tôi. Bosch Germany thực sự bị thu hút bởi sức hấp dẫn của một điểm đến có gần 90 triệu dân, đang phát triển kinh tế và nằm trong khu vực đang được coi là động lực phát triển của nền kinh tế thế giới. Chính vì thế, chúng tôi đã hợp tác với InterBos để đưa vào VN sản phẩm thức ăn dinh dưỡng trẻ em Hoff mà bắt đầu với váng sữa Hoff. Chúng tôi tự hào rằng Hoff đang là sản phẩm đột phá, có một không hai xuất hiện trên thị trường.

Vì sao váng sữa Hoff tạo được tin cậy cho người tiêu dùng VN?

Trước khi đưa Hoff  ra tiêu thụ trên thị trường VN, chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian, công sức và đầu tư tiền bạc vào nghiên cứu, tìm hiểu những gì đang diễn ra ở đây. Điều đầu tiên có thể thấy là nhu cầu của người tiêu dùng VN với các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em làm từ sữa đang gia tăng mạnh, nhất là váng sữa, sữa chua, phomai… Thứ hai, càng ngày người tiêu dùng càng dành thêm ngân sách gia đình để mua các sản phẩm  hữu ích này cho con dùng. Thứ ba, các bà mẹ VN ngày càng trở thành những người tiêu dùng thông minh. Họ có sự gia tăng hiểu biết về sản phẩm, chất lượng, sự an toàn, khả năng sử dụng sản phẩm một cách bền vững với sức khỏe của con.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng cần phải tích cực giúp đỡ các bà mẹ và trẻ em VN để tạo ra sự tin tưởng. Bởi vì chỉ tính riêng thị trường váng sữa ở VN hiện đã có hơn 50 loại váng sữa khác nhau đang “tung hoành”, trong đó đa số là nhập khẩu từ nước ngoài. Nhiều loại váng sữa có thành phần chủ yếu là “sữa tươi nguyên chất”, “sữa nguyên kem” hoặc ghi chung chung là sữa với tỷ lệ sữa nguyên kem 50- 60%, cùng nhiều thành phần khác như hương liệu, chất tạo màu, đường, muối, bột bơ sữa, chất tạo đông… Với tỷ lệ thành phần như vậy, các sản phẩm này chưa thể gọi là váng sữa được. Đặc biệt, chúng có thể không đảm bảo an toàn vì chứa nhiều chất phụ gia, nhân tạo mà không được công bố rõ ràng trên nhãn hiệu. Việc quản lý các sản phẩm này sao cho đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng cũng còn là một thách thức với các nhà quản lý.

Từ thực trạng này, chúng tôi đã đưa vào thị trường VN lần đầu tiên một sản phẩm an toàn, hoàn toàn tự nhiên là váng sữa Hoff “5 không” với các cam kết minh bạch và rõ ràng: không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không Gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp.

Ngay từ khi các sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường vào đầu năm 2014, Hoff đã đưa ra các cam kết minh bạch và rõ ràng như vậy để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Chúng tôi rất tự tin vì Bosch Germay và váng sữa Hoff “5 không” khác biệt đã góp phần thay đổi diện mạo thị trường váng sữa ở VN. Tới đây có thể là phomai và sữa chua Hoff cũng sẽ làm điều này một cách tốt nhất.

Xin ông cho biết rõ hơn về tác dụng của Hoff “5 không”?

Theo chúng tôi, việc loại bỏ gelatin trong váng sữa Hoff sẽ giúp cho sức khỏe của các bé ăn váng sữa an toàn. Bởi gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em vì có thể gây tác hại cho sức khỏe. Trong khi đó, việc không sử dụng phẩm màu tổng hợp trong váng sữa Hoff cũng rất cần thiết. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng: trẻ nhỏ nếu sử dụng kéo dài một lượng nhỏ phẩm màu tổng hợp sẽ có thể xuất hiện những biến đổi bất thường, làm rối loạn tác dụng truyền thông tin của hệ thống thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội, hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động.

Chúng tôi cũng cho rằng cần nhấn mạnh đến yếu tố không sử dụng chất tạo ngọt tổng hợp trong sản phẩm váng sữa Hoff. Bởi với trẻ em, ngay từ tuổi nhỏ nếu đã sử dụng thực phẩm có chứa chất này có thể gây hại cho trí não của trẻ và làm suy giảm trí nhớ. Váng sữa Hoff cũng không chứa bất cứ chất bảo quản nào. Việc sử dụng bừa bãi các chất bảo quản có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư. Cuối cùng, Hoff cũng cam kết không dùng hương tổng hợp vì đây là thành phần không tự nhiên có thể gây ảnh hưởng xấu đến não của trẻ.

Mộc Mai
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.