Lạc quan Việt Nam: Những chia sẻ đầy yêu thương về giới trẻ

06/03/2014 15:44 GMT+7

Chương trình Lạc quan Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát 7UP và Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện mới ra mắt 2 tuần trên trang Thế giới trẻ của Thanh Niên Online, song đã có một cộng đồng người yêu mến và ủng hộ rất đông đảo.

Những bài viết đều đặn được đăng tải mỗi ngày một nhiều hơn cho thấy sự hứng thú của giới trẻ với một diễn đàn dành riêng cho họ.

 
Đôi bạn nhập lệnh - giải mã tại KTX Trường ĐH Quốc gia - Ảnh:  Y.L

“Càng lúc càng chất !”

Đó là nhận xét của bạn Minh Hiền, SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM về diễn đàn Lạc quan Việt Nam. “Mỗi sáng mình lại ghé vào diễn đàn, đọc những bài mới rồi mỉm cười một mình, nhờ vậy thấy vui cả ngày. Bài vở càng lúc càng chất! Cũng có khi trong nụ cười có cả chút cay cay mắt vì cảm động nữa!”,  Minh Hiền nói.

Hầu hết chia sẻ của bạn đọc là những câu chuyện ngắn, có chút dí dỏm, vui vui, một chút triết lý về cuộc sống hoặc các mẹo nhỏ để sống lạc quan hơn. Trong đó, có những bài thực sự cảm động như câu chuyện của một bạn trẻ kể về nhà giáo của nhân dân - một phụ nữ về hưu dạy miễn phí cho trẻ em nghèo trong xóm nhỏ tại Sài Gòn. Một người mẹ nghèo hy sinh kỳ nghỉ tết dành dụm tiền mua cho con chiếc xe đạp đầu đời. Hay hai chàng sinh viên khuyết tật “Nhập lệnh - giải mã” Nguyễn Thanh Tỵ và Nguyễn Quang Nhị tại KTX Trường ĐH Quốc gia TP.HCM với niềm lạc quan luôn ngời sáng trên gương mặt.

Diện mạo người trẻ bốn phương

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam đang không chỉ thu hút các bạn trong nước tham gia, nhiều du học sinh nước ngoài cũng viết bài gửi về chương trình. Trong số đó, Lòng biết ơn là chia sẻ của một du học sinh Mỹ, khiến nhiều người xúc động. Đào Ngọc Long - một cựu du học sinh Úc viết: “Mình rất đồng cảm với bài viết, rằng lòng biết ơn tạo ra nguồn năng lượng tuyệt vời cho cuộc sống. Mình từng đi xa nhà du học, và quả thực khi đi xa mới thấy rất biết ơn gia đình, thầy cô, bạn bè - những người đã giúp mình có được một bước tiến dài trên con đường học tập”.

Trong tuần này diễn đàn còn nhận được bài viết của một người mẹ, chia sẻ niềm yêu thương, tự hào về cô con gái học đại học, quyết tâm đi làm thêm để có thu nhập phụ gia đình và học hỏi... Trần Thanh Tùng (TP.HCM) nhận xét: “Những hình ảnh rất đời thường mà đầy nghị lực như thế này của giới trẻ rất đáng để chúng ta cùng chia sẻ. Điều đó cho chúng ta hình ảnh tích cực của lớp trẻ ngày nay”. Có thể thấy, những hình ảnh đẹp về cuộc sống, đặc biệt là chân dung các bạn trẻ hiện lên ngày một sắc nét trong diễn đàn Lạc quan Việt Nam. Đó là những hình ảnh mà diễn đàn mong muốn lan tỏa ra cộng đồng để cổ vũ tinh thần lạc quan trong giới trẻ.

Để sống lạc quan: hãy F5 ngày mới

Chủ đề cho tuần tiếp theo của diễn đàn Lạc quan Việt Nam mà ban tổ chức chọn lựa sẽ là “F5 ngày mới nào”. Đây chính là một cách để giúp tăng tinh thần lạc quan và niềm hứng khởi trong cuộc sống.

Với chủ đề này, các bạn có thể tha hồ chia sẻ các “bí kíp” để có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Những mẹo nhỏ nào mà bạn từng làm giúp gạt bỏ sự uể oải, cảm giác chán nản len lỏi vào tâm trí, để có một tinh thần sảng khoái chỉ trong chốc lát? Hãy chia sẻ ngay với chương trình bằng hình ảnh, bài viết hoặc clip nhé. Hoặc đơn giản hơn, hãy ghé thăm diễn đàn mỗi ngày và để lại lời nhận xét, động viên cho các cây viết của chúng ta. 

Đến với diễn đàn Lạc quan Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ những quan điểm lạc quan và lan tỏa tinh thần tích cực đến với cộng đồng. Top 5 bài viết, hình ảnh của bạn đọc tham gia trong tuần sẽ nhận được nhuận bút của chương trình và đặc biệt hơn là cơ hội xuất hiện trong tập sách ảnh Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn đầu tiên của giới trẻ về tinh thần lạc quan.

Mọi thông tin đóng góp gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam xin tham khảo trên website: lacquan.thanhnien.com.vn hoặc email gửi về lacquanvietnam@thanhnien.com.vn hoặc gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên: Chuyên mục Lạc quan Việt Nam - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.