Băng giá có thể xuất hiện tại các vùng cao phía bắc

27/12/2010 01:19 GMT+7

Hôm 26.12, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chìm trong rét đậm, nhiều nơi rét hại. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết chiều cùng ngày, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở nam Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Bộ, gây mưa, mưa vừa.

Trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc đêm và sáng trời rét đậm, vùng núi rét hại, cần đề phòng sương muối và băng giá ở các vùng núi cao.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngoài khơi Trung Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, cần đề phòng lốc xoáy. Trong khi đó, vùng áp thấp trên khu vực phía đông nam quần đảo Trường Sa vẫn ít di chuyển và giữ nguyên cường độ, sẽ kết hợp với gió đông bắc mạnh gây gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, mưa rào và giông mạnh trên vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Tính đến 18 giờ ngày 26.12, tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã có gần 2.700 tàu cá cùng hơn 13.300 ngư dân đã vào bờ an toàn để tránh gió mùa đông bắc và vùng áp thấp.

Q.Duẩn - N.Long - Ng.Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.