Microsoft "sang tay" bằng sáng chế mua từ AOL cho Facebook

26/04/2012 22:41 GMT+7

(TNO) Sau khi mua lại rất nhiều bằng sáng chế từ AOL với giá 1 tỉ USD, Microsoft đã bán lại 2/3 số bằng sáng chế trong số này cho Facebook để thu về 550 triệu USD.

Theo AP, tổng số bằng sáng chế mà Microsoft đã mua từ AOL là 925 bằng sáng chế (chứ không phải 800 bằng sáng chế như thông tin ban đầu đưa ra), và Microsoft đã quyết định bán lại 650 bằng sáng chế cho Facebook.

Cả Microsoft và Facebook đều từ chối cung cấp thông tin chi tiết những bằng sáng chế được bán lại cho Facebook thuộc lĩnh vực công nghệ nào.

Được biết, bằng sáng chế công nghệ đã trở thành một mặt hàng có giá trị cho các công ty công nghệ trong những năm gần đây, và các công ty thường xuyên sử dụng chúng trong các vụ kiện chống lại nhau.

Tháng 3 vừa qua, Yahoo đã nộp đơn kiện Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế của họ có liên quan tới những tính năng mà mạng xã hội này đang sử dụng. Tuy nhiên, ngay sau đó, Facebook đã phản pháo lại với cáo buộc Yahoo vi phạm 10 bằng sáng chế do mạng xã hội này sở hữu.

Vào cuối năm 2011, Facebook chỉ sở hữu 56 bằng sáng chế, một số lượng tương đối nhỏ so với các công ty công nghệ lớn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Facebook liên tục mua lại nhiều bằng sáng chế nhằm "tự bảo vệ mình".

Thành Luân

>> Facebook vượt mốc 900 triệu thành viên
>> Facebook công bố doanh thu trước thềm IPO
>> Siêu" trả giá cỡ CEO Facebook
>> Bán bằng sáng chế cho Microsoft, cổ đông AOL lên tiếng
>> Microsoft mua hơn 800 bằng sáng chế từ AOL
>> Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.