Trước khi phá sản, doanh nghiệp phải thanh toán đủ tiền cho cầu thủ Than Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/08/2021 12:47 GMT+7

Đó là yêu cầu của tỉnh Quảng Ninh trước đề nghị xin trả lại đội bóng Than Quảng Ninh của Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang .

Ngày 30.8, thông tin từ Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa có thông tin chính thức liên quan đến việc các cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng, tiền lót tay trong thời gian dài.
Theo Sở VH-TT Quảng Ninh, trong báo cáo gửi đơn vị này, Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang (đơn vị sở hữu Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh) cho biết, từ năm 2020 đến nay, do dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên không thể đảm bảo duy trì hoạt động của CLB Than Quảng Ninh.

Thi đấu ấn tượng tại giai đoạn 1 V-League 2021 nhưng các cầu thủ của Than Quảng Ninh (trái) bị nợ kéo dài

Ảnh Minh Tú

Đặc biệt, Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh không còn nhận được tài trợ của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam thông qua hợp đồng quảng cáo.
Trước tình cảnh trên, Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh đứng trước nguy cơ phá sản. Nhất là đơn vị này đang nợ đầm đìa; trong đó không có khả năng chi trả khoản nợ lương cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên; nợ bảo hiểm.
Ngoài ra, còn có hàng loạt các chi phí khác bị ký sổ nợ như phí chuyển nhượng tiền thưởng; nợ các nhà cung cấp dịch vụ như vé máy bay; khách sạn, thực phẩm; nợ thuế...
Làm ăn khó khăn, lại không có nguồn tài trợ, ngày 16.7.2021, Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang đã có văn bản gửi tỉnh Quảng Ninh về việc xin trả lại CLB Than Quảng Ninh.
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc xem xét đề nghị trên, ngày 11.8, Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức cuộc họp với Sở KH-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, Sở Tư pháp, UBND TP.Cẩm Phả; cùng đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam để giải quyết vướng mắc.
Tại cuộc họp, các cơ quan liên ngành của tỉnh Quảng Ninh khẳng định quan điểm, Công ty TNHH 1 thành viên Bóng đá Quảng Ninh phải tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp. Việc ký kết hợp đồng lao động, thực hiện chế độ tiền lương, các chế độ chính sách đối với người lao động.
Trường hợp Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh không có khả năng, nhu cầu tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề bóng đá thì có quyền giải thể; chấm dứt hợp đồng với các cầu thủ theo quy định của Luật Lao động.

Tương lai nhiều cầu thủ của Than Quảng Ninh chưa biết sẽ đi về đâu

Ảnh Minh Tú

Tuy nhiên, trước khi giải thể hay phá sản, doanh nghiệp phải thực hiện thanh toán đầy đủ chế độ tiền lương, các chế độ khác (nếu có) và trợ cấp mất việc làm cho người lao động đúng với các quy định trong Luật phá sản.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo vận động doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đứng ra tiếp nhận quản lý và điều hành CLB Than Quảng Ninh. Để đội bóng này tiếp tục thi đấu tại V-League theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp sau khi Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang thực hiện xong trách nhiệm liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.