Chỉ mới đáp ứng được 20% nhu cầu của các nhà đầu tư

03/11/2005 00:28 GMT+7

Ngày 2/11, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm đã chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả đợt phát hành trái phiếu chính phủ (TPCP) ra nước ngoài và cho biết "chỉ 30 giây sau khi được định giá phát hành ở thị trường sơ cấp, TPCP Việt Nam đã được giao dịch trên thị trường thứ cấp và giá trái phiếu (tại thị trường chứng khoán New York, Mỹ) đã tăng khoảng 5 điểm, sau 15 phút tăng 10 điểm... Ngày 4/11 tới, tiền bán TPCP sẽ chính thức được chuyển về Việt Nam".

Con số 255 nhà đầu tư lớn tham gia mua TPCP Việt Nam (so với 150 nhà đầu tư mua TPCP của Indonesia đầu tháng 10/2005) cho thấy đây là một kỷ lục trên thị trường vốn trong những năm gần đây. Hầu hết các nhà đầu tư quan trọng, có uy tín trên thị trường tài chính thế giới đều quan tâm tham gia đặt mua TPCP Việt Nam với số lượng rất lớn. Nhiều nhà đầu tư đặt mua vài trăm triệu USD, một số tổ chức đầu tư tài chính mạnh của châu u (quản lý gần 400 tỉ USD) sẵn sàng đặt mua toàn bộ 750 triệu USD TPCP Việt Nam; một số ngân hàng trung ương và tổ chức đầu tư của chính phủ các nước ở châu Á đã đặt mua từ 500 - 700 triệu USD TPCP của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Băng Tâm, "nhu cầu của các nhà đầu tư quốc tế rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu này do sự cẩn trọng trong việc cân nhắc cả khả năng vay và trả nợ".

M.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.