Rơi nước mắt khi "Được là chính mình"

17/09/2012 11:08 GMT+7

(TNO) Sau khi lưu diễn qua 5 trường đại học, vở kịch về người đồng tính Được là chính mình đã công diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 16.9 mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

(TNO) Sau chuyến lưu diễn qua 5 trường đại học, vở kịch về người đồng tính Được là chính mình đã công diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 16.9 mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Được là chính mình kết hợp giữa nghệ thuật hình thể, múa đương đại và kịch đọc. Vở kịch không có cốt truyện, không có kịch bản mà chỉ là những lát cắt về cuộc sống của người đồng tính.

Vở kịch đã giúp khán giả cảm nhận được những giằng xé đau đớn của người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi chung là LGBT - viết tắt của các từ lesbian, gay, bisexual, transgender/transsexual people) khi phải lựa chọn giữa cách sống “bình thường” theo cách hiểu của mọi người, hay sống đúng những gì tạo hóa đã ban cho họ.


Nhân vật nữ bị giằng xé khi nhận ra giới tính của mình - Ảnh: Thiên Hương
 

Trong suốt vở kịch dài gần một tiếng đồng hồ, không ít lần khán giả giật mình trước nhiều cú ném ghế, lật bàn, những hành động quyết liệt, dữ dội thể hiện nội tâm giằng xé khi nhân vật nhận ra giới tính thật của mình.

Nhưng rồi những cái nắm tay, những nụ cười đã trở lại khi họ vượt qua định kiến để sống đúng với giới tính của mình và “không gì hạnh phúc hơn khi được là chính mình”.

Bên dưới hàng ghế khán giả, đương nhiên là sự hiện diện của rất nhiều những người thuộc cộng đồng LGBT, và họ đã bật khóc khi nhìn thấy chính mình trên sân khấu.

Nối tiếp chuỗi cảm xúc đó là những câu chuyện được kể trong nước mắt từ chính các khán giả, những người từng trải qua những năm tháng bị chà đạp, kì thị, bị chính bố mẹ của mình xem như một “thứ tà yêu” không thuốc trị.

Tuy nhiên, cô Ly, người có con trai đồng tính, thẳng thắn chia sẻ: “Khi biết con đồng tính, tôi rất buồn và hoang mang. Tôi dắt con đến bác sĩ và được tư vấn rằng phải chờ đến khi 21 tuổi (khi đó con tôi 19 tuổi) thì xu hướng mới chắc chắn được. Vậy là trong hai năm đó, tôi làm đủ mọi cách để kéo con về… nhưng không được. Rồi một câu nói của một vị phụ huynh khác đã làm thay đổi đến 80% suy nghĩ của tôi: “Nếu con quý vị là người đàn ông bình thường nhưng lại hút chích, cờ bạc, ma túy, còn nếu nó thế này nhưng vẫn ngoan ngoãn thì quý vị chọn cái nào?”".


Siêu mẫu Hà Anh cũng có mặt trong buổi công diễn - Ảnh: Thiên Hương

Có mặt trong buổi công diễn, siêu mẫu Hà Anh đã dùng những câu hát trong ca khúc do chính cô sáng tác để dành tặng cho những người bạn, những fan là người đồng tính, song tính, chuyển giới: “Con yêu ba, con yêu mẹ, đừng nhìn con khác đi vì con là một điều có thể”.
 


Một số hình ảnh trong vở diễn - Ảnh: Thiên Hương


Lời chia sẻ từ khán giả đến xem kịch - Ảnh: Thiên Hương


Một người đồng tính chia sẻ câu chuyện của mình - Ảnh: Thiên Hương


Mọi người cùng đứng lên nắm lấy tay nhau, phá bỏ sự kì thị về người đồng tính - Ảnh: Thiên Hương

Thiên Hương

>> Được là chính mình
>> Được là chính mình" diễn miễn phí ở 5 trường đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.