Truyền thông khu vực đánh giá: ‘Đội tuyển Việt Nam quá xứng đáng đi tiếp’

Giang Lao
Giang Lao
09/06/2021 11:49 GMT+7

Tài khoản #AsianCup2023 của LĐBĐ châu Á (AFC) cho rằng: ‘Đội tuyển Việt Nam đang ở vị thế rất tốt, nhưng cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 vẫn chưa ngã ngũ, và hứa hẹn không ít bất ngờ’.

Nhận định này đã có nhiều phản hồi, như từ kênh ESPN của khu vực châu Á, nhà báo Adwaidh Rajan cho rằng: “Sau gần 19 tháng không thi đấu trước công chúng châu Á, đội tuyển Việt Nam đã trở lại và vẫn trình diễn thứ bóng đá đặc sắc vốn có của mình. Họ thực sự xứng đáng có một suất ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2022”.
Cũng trong bài viết đánh giá về cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Adwaidh Rajan nhận định riêng về trận đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0: “Họ chỉ gặp hơi chút khó khăn ở hiệp 1 vì đối phương đá quá rát, trước khi bắt nhịp lại ở hiệp 2 và dễ dàng khuất phục đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á bằng bản lĩnh đã chứng minh từ Asian Cup 2019 (vào tứ kết)”.
Trận thắng của đội tuyển Việt Nam để giữ vững ngôi đầu với 14 điểm, khiến UAE dù cũng có 2 chiến thắng (Malaysia 4-0 và Thái Lan 3-1) nhưng vẫn đang xếp sau (thua 2 điểm) ở bảng G.
Từ đó, tài khoản #AsianCup2023 của AFC tại vòng chung kết Asian Cup 2023 ở Trung Quốc cũng đánh giá qua dòng tweet trên mạng xã hội Twitter: “Đội tuyển Việt Nam đang ở vị thế rất tốt, nhưng cục diện bảng G này hứa hẹn không ít bất ngờ sẽ xảy ra”.

Dòng tweet của tài khoản #AsianCup2023 thuộc LĐBĐ châu Á (AFC)

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, nhiều người dùng khu vực đã vào bình luận: “Ở khu vực Đông Nam Á chỉ còn mỗi đội tuyển Việt Nam là có cơ hội lớn để đi tiếp, và họ thực sự quá xứng đáng để đi tiếp”.
Nhà báo Gabriel Tan, người Singapore cũng nhận định trong cuộc phỏng vấn trên kênh ESPN: “Đội tuyển Việt Nam vẫn đang giữ nguyên sức mạnh vốn có của mình, trong khi Thái Lan, Malaysia có phần chững lại.
Tôi xem trận đấu của họ với Indonesia, những Quang Hải, Tiến Linh chơi rất tuyệt. Đặc biệt Quang Hải với bàn nâng tỷ số 2-0, cậu ta thực hiện cú sút sấm sét từ ngoài vòng 16m50 hệt như các bàn thắng trước đây đã ghi từng khiến cả châu Á phải nể phục.

Kênh ESPN của khu vực châu Á đánh giá đội tuyển Việt Nam đang ở vị thế rất tốt lấy suất vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2022

Chụp màn hình

Chưa hết, bàn ấn định tỷ số 4-0 của Văn Thanh không chỉ đánh dấu một sự trở lại hoàn hảo của cầu thủ này sau chấn thương rất nặng, mà còn cho thấy một đội tuyển Việt Nam quá bản lĩnh khi họ dàn xếp trước khi ghi bàn mà không có bất cứ cầu thủ Indonesia nào giành được quả bóng trong gần 2 phút”.

Pha ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 của Văn Thanh khiến báo chí khu vực choáng vì bản lĩnh của đội tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Cũng theo Gabriel Tan, với thành tích bất bại 4 thắng, 2 hòa, ghi 9 bàn và để lọt lưới chỉ 1 bàn, đội tuyển Việt Nam hiện đang ở vị thế rất tốt và có mọi khả năng để lấy suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 cùng suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023. 

Gabriel Tan trong bình luận của mình trên kênh ESPN

Chụp màn hình

Trong 2 trận đấu còn lại ở bảng G khi gặp Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6, đội tuyển Việt Nam với phong độ hiện nay và niềm tin hiện có của mình, hoàn toàn có thể tự tin hướng tới các kết quả thuận lợi để hoàn tất chiến dịch vòng loại World Cup hay nhất trong lịch sử của mình, nhà báo Gabriel Tan cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.